UBND tỉnh gặp mặt doanh nghiệp tháng 8

Chiều 4/9, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp (DN) tháng 8 để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh. Tham dự có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Lê Huyền, Trịnh Minh Hoàng.

Tại hội nghị, các DN kiến nghị, đề xuất tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về pháp lý, thủ tục hành chính về khai thác khoáng sản, đảm bảo vật liệu san lấp cho các dự án, cung cấp nước sạch cho các khu du lịch, giải phóng mặt bằng khu đô thị; các điều kiện hạ tầng, môi trường, cấp phép mặt biển cho hoạt động dịch vụ… Trên cơ sở các nội dung kiến nghị, đề xuất của DN, đại diện các ngành, địa phương đã trả lời, thông tin cụ thể từng nội dung nhằm tháo gỡ khó khăn của các DN trong thời gian tới.

Lãnh đạo Công ty Cổ phần Gia Việt kiến nghị tại buổi làm việc. Ảnh: Văn Nỷ

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao các đề xuất, kiến nghị, những phản ánh, chia sẻ của các DN về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị các sở, ngành, địa phương vào cuộc nhanh hơn, hiệu quả hơn trong tháo gỡ những vướng mắc mà DN đã đề xuất; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, tạo sự chuyển biến trong chỉ đạo, điều hành, lấy phục vụ người dân và DN lên hàng đầu; ưu tiên tháo gỡ kịp thời các khó khăn, vướng mắc, điểm nghẽn về chính sách đầu tư, đất đai, xây dựng, môi trường, quy hoạch.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Anh Tuấn

Thực hiện tốt phương châm “Chính quyền tích cực, chủ động đồng hành cùng DN”, tăng cường sự tương tác của cơ quan nhà nước với DN, nắm bắt tình hình hoạt động, các vấn đề khó khăn, vướng mắc của DN để có biện pháp hỗ trợ, giải quyết kịp thời. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã giao các sở, ngành, địa phương liên quan sớm có giải pháp cụ thể về cấp giấy chứng nhận khai thác khoáng sản cho DN, đảm bảo nguồn cung cấp vật liệu san lấp cho các khu đô thị; quan tâm đầu tư, đẩy nhanh tiến độ các dự án cung cấp nước sạch đảm bảo cho các dự án, khu du lịch đang triển khai; sớm có giải pháp, đánh giá tác động môi trường để sử dụng, tận thu nguồn cát nạo vét cảng cá dùng cho san lấp dự án khu đô thị. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các địa phương và Hiệp hội Du lịch Ninh Thuận rà soát xây dựng thí điểm các điểm dừng chân check-in du lịch dọc tuyến đường ven biển để thu hút khách tham quan; quản lý chặt chẽ các lồng bè nuôi hàu tự phát gây ảnh hưởng mỹ quan, môi trường biển vùng đầm Nại nhằm bảo vệ cảnh quan, khai thác hiệu quả vào hoạt động du lịch.