Các điểm du lịch Ninh Sơn thu hút khách dịp nghỉ lễ

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày, ngoài những điểm du lịch ven thuộc trên địa bàn huyện Ninh Sơn như Suối Thương, tham quan vườn nho,… dịp lễ này, điểm du lịch mới đưa vào hoạt động gần đây là Charm Charm Ninh Thuận của Hợp tác xã Du lịch nông nghiệp Lâm Sơn cũng thu hút rất đông du khách đến vui chơi trải nghiệm.

Với diện tích hơn 3ha, khu du lịch Charm Charm Ninh Thuận được thiết kế với không gian gần gũi thiên nhiên, cây xanh mát, sông nước, không gian vừa hiện đại vừa xen lẫn nông thôn khi xây dựng nhiều trò chơi dân gian, hoạt động trải nghiệm trên cạn và dưới nước phù hợp với mọi lứa tuổi. Tại đây, du khách thích sự mạo hiểm có thể “hóa thân” thành tay đua chuyên nghiệp với trò chơi chạy xe đạp qua cầu ván nhỏ. Hay nhẹ nhàng, ít mạo hiểm hơn, du khách có thể chơi trò chèo thuyền súp, lênh đênh trên con suối, phóng tầm nhìn chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên núi rừng. Và còn nhiều trò chơi khác như: chơi cầu lắc rơi xuống nước, đu dây trên hồ, trải nghiệm xe địa hình…

Du khách trải nghiệm trò chơi cầu lắc rơi xuống nước tại Charm Charm Ninh Thuận của Hợp tác xã Du lịch nông nghiệp Lâm Sơn (Ninh Sơn).

Đang vui vẻ “đọ sức” với các bạn trong đội khi tham gia trò chơi chạy xe đạp qua cầu ván nhỏ, du khách Nguyễn Tường Vy, Tp. Phan Rang - Tháp Chàm chia sẻ: Chính không gian gần gũi với thiên nhiên và những hoạt động trải nghiệm thực tế này đã tạo thêm sự mới mẻ, sinh động, nên cả gia đình tôi 15 đến đây ai cũng vừa tò mò, vừa thích thú. Ngoài cùng nhau tham gia nhiều trò chơi trải nghiệm, ở đây còn có dịch vụ ăn uống ngoài trời với nhiều món đặc sản địa phương như: gà vườn, cá suối, heo đen, rau rừng có giá cả bình dân… nói chung đây là một trải nghiệm đáng nhớ của gia đình. Còn anh Trần Minh Hiếu, cũng đến từ Tp. Phan Rang - Tháp Chàm, cho biết: Tôi đã thử sức với nhiều trò chơi, phải nói đây là trải nghiệm rất thú vị và vui nhộn. Ở đây còn có không gian thoáng đãng và mát mẻ, nếu có cơ hội chắc chắn tôi sẽ rủ thêm nhiều bạn bè quay lại.

Anh Nguyễn Hữu Hòa, Giám đốc Hợp tác xã Du lịch nông nghiệp Lâm Sơn (Ninh Sơn) cho biết: Nhận thấy xu hướng du lịch hiện nay không chỉ đơn thuần là khám phá một địa điểm với hoạt động tham quan, ngắm cảnh mà du khách còn hướng đến những trải nghiệm thực tế, vì vậy hợp tác xã đã xây dựng nhiều khu vui chơi cho du khách trải nghiệm. Để phục vụ tốt hơn yêu cầu của khách, khi đã chơi xong mệt nhoài, du khách có thể vào trong khu ẩm thực thưởng thức các món ăn đặc sản dân dã theo yêu cầu, tổ chức đốt lửa trại buổi tối để vui chơi, ca hát… Qua 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ, khu du lịch tiếp đón trên 1.000 lượt khách, trước đó để phục vụ du khách trong dịp lễ Quốc khánh chu đáo, hợp tác xã đã dành thời gian từ sớm để lên kế hoạch, tổ chức các hoạt động chỉn chu, nhất là đảm bảo đội ngũ nhân viên đầy đủ, phục vụ khách một cách chu đáo, tận tình.

Du khách tham quan vườn nho tại xã Nhơn Sơn (Ninh Sơn).

Còn tại điểm tham quan vườn nho miễn phí tại thôn Đắc Nhơn, xã Nhơn Sơn (Ninh Sơn), cũng là điểm đến thu hút rất đông du khách vào dịp nghỉ lễ này. Hiện nay, vườn có các loại nho chín như: Nho xanh, ngón tay đen, hồng nhật,… với giá bán nho tại vườn dao động từ 80.000-220.000 đồng/kg (tùy loại). Anh Nguyễn Đình Trí, chủ vườn nho cho biết: Ngoài phục vụ du khách trong tỉnh, từ khi đường cao tốc qua địa bàn tỉnh Ninh Thuận đưa vào vận hành, lượng khách ngoài tỉnh đến tham quan vườn nho cũng rất đông. Để đáp ứng nhu cầu của du khách, gia đình phải cử thêm người hướng dẫn và cắt nho tươi bán cho du khách ngay tại vườn, mỗi ngày vào dịp lễ như thế này tôi có thể bán được vài trăm ký nho tươi. Đang chụp ảnh lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ cùng gia đình bên những chùm nho chín, chị Lê Thu Hương, du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh, vui vẻ chia sẻ: Tôi thật sự rất ấn tượng với những hàng nho thẳng tắp sai trĩu quả, rất bắt mắt. Đến đây còn được tận tay cắt những chùm nho chín mọng nước ăn ngay tại chỗ sau đó mang về làm quà cho bạn bè, người thân tôi thấy rất thích thú. Thật vui vì Việt Nam cũng đã và đang trồng được những giống mới rất ngon, tôi không cần phải mua nho hàng ngoại nhập.