Ghi nhận du lịch Tp. Phan Rang-Tháp Chàm

Với kiến trúc độc đáo, khu di tích Tháp Po Klong Garai tọa lạc trên đồi Trầu, phường Đô Vinh, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm là điểm đến của nhiều du khách trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay.

Chị Hứa Thị Thu Sương, nhân viên thuyết minh khu di tích Tháp Po Klong Garai chia sẻ: Dịp lễ năm nay thời tiết Ninh Thuận thuận lợi, đặc biệt sau khi khai thác đoạn cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, lượng khách du lịch đến tham quan khu di tích đông hơn mọi năm. Chỉ trong ngày đầu tiên dịp lễ khu di tích Tháp PoKlong Garai đón hơn 1.100 lượt khách. Phần lớn du khách đều là khách lẻ, nhóm gia đình đến từ các tỉnh TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Lạt, Hàn Quốc…

Du khách Hàn Quốc tham quan khu di tích quốc gia đặc biệt Tháp Po Klong Garai (Tp.Phan Rang-Tháp Chàm). Ảnh: Văn Nỷ

Để phục vụ du khách trong dịp lễ, đơn vị tổ chức các hoạt động mang đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc Chăm: biểu diễn văn nghệ văn hóa Chăm, trình diễn dệt thổ cẩm, làm gốm thủ công do nghệ nhân làng gốm Bàu Trúc và dệt Mỹ Nghiệp thực hiện. Ngoài ra, các nghệ nhân cũng đang khẩn trương chuẩn bị các tiết mục văn nghệ hướng tới ngày hội văn hoá Chăm, lễ hội Ka tê…Với mong muốn mang lại trải nghiệm thú vị, hài lòng cho du khách Ban quản lý khu di tích cũng tập trung đảm bảo an ninh trật tự trong dịp lễ; các quầy bán hàng lưu niệm chú trọng công tác phục vụ, thân thiện với du khách; giảm giá đi xe điện lên tham quan tháp, phục vụ thuyết minh miễn phí khi khách có nhu cầu.

Du khách di chuyển bằng xe điện để tham quan trải nghiệm tại Tháp Po Klong Garai (Tp.Phan Rang-Tháp Chàm). Ảnh: Văn Nỷ

Ngay từ sáng 1/9, thời tiết nắng đẹp nên biển Bình Sơn- Ninh Chữ nhộn nhịp đón đông đảo du khách và người dân địa phương đến vui chơi, nghỉ dưỡng. Để đón khách, trong thời gian trước và trong các ngày lễ, nhân viên các khu resort, khách sạn dọc bãi biển tăng cường vệ sinh môi trường, thu gom rác thải làm sạch bãi biển tạo ấn tượng tốt và làm hài lòng du khách. Ngoài vui chơi, tắm mát, nhiều du khách còn thích thú trải nghiệm nhiều trò chơi trên biển như xe đạp điện dưới nước; chèo sup ngắm cảnh. Khắp các tuyến đường, khu dân cư trên địa bàn thành phố như bừng sáng, rực rỡ hơn bởi sắc thắm của cờ đỏ sao vàng, các băng rôn chào mừng kỷ niệm 79 năm ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Biển Bình Sơn- Ninh Chữ nhộn nhịp đón đông đảo du khách và người dân địa phương đến vui chơi, nghỉ dưỡng. Ảnh: M.Dung

Chị Nguyễn Thị Thanh Thuyên, du khách Quảng Ngãi chia sẻ: Tiết trời mát mẻ, được hòa mình cùng thiên nhiên, thưởng thức những món hải sản tươi ngon, tôi lại càng tự hào, trân quý hơn ngày Tết độc lập. Khi nhìn những lá cờ đỏ tươi dọc hai bên tuyến đường Yên Ninh, tôi cảm nhận rằng Ninh Thuận không chỉ đẹp bởi thiên nhiên mà còn bởi tinh thần yêu nước sâu sắc của người dân nơi đây”.

Ngoài địa điểm du lịch, các khu tổ hợp vui chơi, quán cà phê, rạp chiếu phim trên địa bàn thành phố cũng thu hút đông đảo khách du lịch trong ngày nghỉ lễ đầu tiên. Mỗi người dân chọn cho mình một nơi để hòa mình vào không khí dịp lễ Quốc khánh với thật nhiều niềm vui, ý nghĩa bên gia đình, người thân và bạn bè.