Triển khai công tác Đoàn – Đội trường học năm 2024-2025

Sáng 28/8, Tỉnh Đoàn Ninh Thuận phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn–Đội trường học năm 2023- 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2024-2025.

Năm học 2023-2024, công tác Đoàn - Đội trong trường học đạt được nhiều kết quả nổi bật. Các cơ sở Đoàn, Đội đã triển khai nhiều hoạt động sôi nổi, thực hiện có hiệu quả phong trào “Thiếu nhi Ninh Thuận thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”, các phong trào hành động cách mạng, các chương trình đồng hành với thanh niên bằng hình thức, nội dung đa dạng, phong phú, bám sát các nhiệm vụ trọng tâm, chủ đề năm học đề ra, phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị, địa phương.

Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Qua đó, tạo môi trường lành mạnh cho các em học sinh (HS), sinh viên (SV) học tập, rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành, khơi dậy mạnh mẽ tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ. Đặc biệt, trong năm học qua, Đoàn các trường đã giới thiệu 320 ĐV ưu tú cho Đảng, trong đó có 33 ĐV ưu tú là HS, SV được xem xét kết nạp. 100% Đoàn trường học tuyên truyền về tầm quan trọng, ý nghĩa, mục tiêu và tác động của chuyển đổi số, chính quyền số, công nghệ số, tập huấn về chuyển đổi số và vai trò của thanh niên Ninh Thuận trong chương trình chuyển đổi số giai đoạn 2021- 2025.

Lãnh đạo Tỉnh Đoàn trao Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Đoàn – Đội năm học 2023- 2024.

Năm học 2024-2025, công tác Đoàn – Đội trường học tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm: Triển khai hiệu quả phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” gắn với các hoạt động giáo dục truyền thống lịch sử, đạo đức, lối sống cho thanh thiếu nhi; các hoạt động thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV; tổ chức hiệu quả các phong trào hành động cách mạng của ĐV, thanh niên khối trường học; tăng cường chuyển đổi số đồng bộ trên tất cả các mặt của công tác Đoàn; phát huy vai trò của thanh niên trong chuyển đổi số…

Lãnh đạo Sở GD&ĐT trao Giấy khen cho các giáo viên đạt danh hiệu “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” năm học 2023- 2024.

Dịp này, Tỉnh Đoàn, Sở GD&ĐT trao các danh hiệu “Học sinh 3 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”, “Sinh viên 5 rèn luyện”, “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cho 55 HS, SV, giáo viên là những tấm gương xuất sắc trong học tập, dạy học và rèn luyện trong năm học vừa qua.

Tỉnh Đoàn khen thưởng cho 17 cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn – Đội năm học 2023-2024.