Tọa đàm Giải pháp giảm phát thải khí nhà kính trong nông nghiệp

Sáng 22/8, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tổ chức buổi Tọa đàm với chủ đề “Giải pháp giảm phát thải khí nhà kính trong nông nghiệp”.

Phát biểu khai mạc buổi tọa đàm, lãnh đạo Sở NN&PTNT, cho biết: Nông nghiệp là một trong những ngành kinh tế chủ lực của tỉnh Ninh Thuận, đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an ninh lương thực và tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương. Tuy nhiên, bên cạnh các lợi ích kinh tế mang lại, ngành Nông nghiệp đang đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhất là vấn đề phát thải khí nhà kính. Tọa đàm là dịp để các chuyên gia và người dân trực tiếp tham gia sản xuất đánh giá lại những kết quả đạt được cũng như đề xuất các giải pháp sản xuất giảm thiểu tối đa phát thải khí nhà kính trong thời gian tới.

Tọa đàm Giải pháp giảm phát thải khí nhà kính trong nông nghiệp.

Tại buổi tọa đàm, các chuyên gia giới thiệu một số kết quả nghiên cứu trong chăn nuôi giúp giảm phát thải nhà kính; những mô hình chăn nuôi heo an toàn sinh học, tuần hoàn, hữu cơ hiệu quả; các biện pháp canh tác lúa bền vững và phát thải thấp; thực trạng sản xuất nông nghiệp hữu cơ nhằm giảm phát thải nhà kính tại Ninh Thuận. Đồng thời, các đại biểu tập trung trao đổi, thảo luận xoay quanh các vấn đề như: Tăng cường tuyên truyền, phổ biến và triển khai kịp thời các cơ chế, chính sách hỗ trợ để giảm phát thải khí nhà kính trong nông nghiệp; công tác quản lý phế phẩm trồng trọt và chất thải chăn nuôi; chuyển giao các mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, mô hình giảm phát thải khí nhà kính hiệu quả cho các trang trại, hợp tác xã, nông hộ trên địa bàn tỉnh.