Tự hào truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng

Cách đây 94 năm, ngày 1/8/1930, Ban Cổ động và Tuyên truyền của Đảng Cộng sản Việt Nam đã xuất bản tài liệu “Ngày Quốc tế đỏ 1/8” nhân kỷ niệm ngày quốc tế đấu tranh chống chiến tranh đế quốc, bảo vệ hòa bình, bảo vệ Liên bang Xô-viết, ủng hộ phong trào giải phóng dân tộc, kêu gọi binh lính đoàn kết với nhân dân, hưởng ứng cuộc đấu tranh chống chiến tranh đế quốc.

Trên cơ sở những tài liệu và sự kiện này, năm 2000, Bộ Chính trị Trung ương Đảng (khóa VIII) đã quyết định lấy ngày 1/8 hằng năm làm Ngày truyền thống công tác tư tưởng, văn hóa của Đảng. Năm 2007, sau khi Ban Tư tưởng - Văn hóa Trung ương và Ban Khoa giáo Trung ương hợp nhất thành Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) quyết định lấy ngày 1/8 hằng năm làm Ngày truyền thống công tác tuyên giáo của Đảng.

Trải qua 94 năm xây dựng và phát triển, công tác tuyên giáo luôn giữ vị trí quan trọng hàng đầu trong công tác lãnh đạo của Đảng. Đặc biệt, trong sự nghiệp đổi mới đất nước, công tác tuyên giáo của Đảng đã và đang tiếp tục phát huy vai trò trên mặt trận tư tưởng, lý luận; bám sát thực tiễn đưa ra những luận cứ khoa học, góp phần hình thành hệ thống các luận điểm mới trong đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; phản bác kịp thời những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch.

Các đồng chí: Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Minh Nam, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đến thăm, động viên Nhà văn Nguyễn Thị Kim Hòa ở phường Đạo Long (Tp.Phan Rang-Tháp Chàm). Ảnh: Văn Nỷ

Cùng với sự phát triển của quê hương, đất nước, công tác tuyên giáo Ninh Thuận đã hòa chung trong sự vững mạnh công tác tuyên giáo cả nước. Đội ngũ cán bộ tuyên giáo không ngừng rèn luyện, nâng cao trình độ lý luận chính trị ngang tầm với nhiệm vụ; bản lĩnh, trí tuệ, đoàn kết, chủ động, đổi mới, sáng tạo, thực hiện hiệu quả vai trò tham mưu, chỉ đạo và tác chiến trên mặt trận chính trị, tư tưởng của cấp ủy đảng; khẳng định vai trò đi trước mở đường, định hướng và cung cấp thông tin đến cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội.

Kỷ niệm Ngày truyền thống công tác tuyên giáo của Đảng là dịp để chúng ta cùng ôn lại và phát huy truyền thống lịch sử vẻ vang của ngành Tuyên giáo của Đảng; tự hào về những đóng góp to lớn, có ý nghĩa lịch sử của ngành Tuyên giáo trong sự nghiệp cách mạng của Đảng và của dân tộc ta.