Tổ quốc mãi ghi công

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến thương binh, liệt sĩ. Người căn dặn: “Thương binh, bệnh binh, gia đình quân nhân và gia đình liệt sĩ là những người có công với Tổ quốc, với nhân dân, cho nên bổn phận của chúng ta là phải biết ơn, phải thương yêu và giúp đỡ họ”.

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, những năm qua, Đảng, Nhà nước, các tổ chức và toàn xã hội đã thực hiện hiệu quả các chính sách đền ơn đáp nghĩa, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho thương binh, bệnh binh, gia đình quân nhân và gia đình liệt sĩ, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước.

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy ân cần thăm hỏi gia đình có công với cách mạng. Ảnh: Văn Nỷ

Mặc dù vẫn còn nhiều khó khăn trong mỗi chặng đường phát triển kinh tế-xã hội của đất nước, nhưng dù trong hoàn cảnh nào, các chính sách về đền ơn đáp nghĩa luôn được các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể đặc biệt quan tâm thực hiện kịp thời, đồng bộ. Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” được đẩy mạnh và phát triển cả về bề rộng và chiều sâu; công tác tìm kiếm, quy tập và xác định danh tính hài cốt liệt sĩ; xây dựng, tu sửa nghĩa trang, công trình tưởng niệm liệt sĩ được chú trọng và đạt kết quả tích cực... Đây là những minh chứng sống động, thể hiện tình cảm, trách nhiệm, lòng biết ơn và sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, toàn xã hội đối với những người đã cống hiến, hy sinh vì Tổ quốc.

Đoàn viên thanh niên thắp hương tri ân công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ. Ảnh: P.Bình

Ninh Thuận, vùng đất anh hùng trải qua nhiều khó khăn gian khổ nhưng rất đỗi kiên trung, bất khuất trong hai cuộc kháng chiến giành độc lập, tự do cho Tổ quốc. Những tên đất, tên người gắn liền với những chiến công hiển hách là niềm tự hào của các thế hệ hôm nay. Sau hơn 49 năm quê hương, đất nước giải phóng, với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể và nhân dân Ninh Thuận đã thực hiện tốt chính sách đền ơn đáp nghĩa, góp phần xoa dịu nỗi đau, mất mát, giúp các gia đình chính sách vươn lên trong cuộc sống.

Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), trong mỗi chúng ta luôn dâng trào cảm xúc; vì Tổ quốc, nhiều người con của dân tộc đã anh dũng hy sinh, để lại một phần thân thể nơi chiến trường và mãi đến hôm nay vẫn còn đó nhiều gia đình đang ngày đêm mong đợi tin tức liệt sĩ... Những hoạt động tri ân đầy ý nghĩa, những tình cảm của nhân dân trên mọi miền đất nước làm ấm lòng các thương binh, gia đình liệt sĩ.

Tổ quốc mãi ghi công những anh hùng liệt sĩ, thương binh, người có công với cách mạng đã cống hiến, hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân.