Đồng bào Chăm tiếc thương đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Khi nghe tin đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, cùng với cán bộ, đảng viên và nhân dân cả nước, đồng bào Chăm tỉnh Ninh Thuận bày tỏ sự thương tiếc vô hạn.

Ông Quảng Tài, nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận:

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người con ưu của đất nước. Theo dõi hành trình và những trọng trách đảm nhiệm của đồng chí trong suốt những năm tháng qua, tôi hết sức ấn tượng với những việc làm của đồng chí, nhất là trong công cuộc phòng, chống tham nhũng, với quyết tâm “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”, đây là việc làm được đông đảo, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân cả nước đồng tình cao. Cùng với đó, bằng những hiểu biết sâu rộng, đồng chí đã có cách làm thiết thực trong sự nghiệp xây dựng, chỉnh đốn Đảng, chiến lược phát triển quê hương đất nước ngày càng giàu mạnh. Là một đảng viên, từng đảm nhiệm vai trò của Mặt trận, tôi tin tưởng rằng, với những di sản, kiến thức đồ sộ trong cuốn sách “Quốc hội trong tiến trình đổi mới đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam”, là cơ sở cho các thế hệ cán bộ, đảng viên tiếp tục nghiên cứu, phát huy tính sáng tạo, xây dựng hình đất nước Việt Nam phát triển vững mạnh trong thời kỳ mới.

Cả sư Đổng Bạ, Phó Chủ tịch Hội đồng Chức sắc Chăm Bàlamôn:

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sống mãi trong lòng người dân, đồng bào cả nước. Qua theo dõi những bài phát biểu tại các hội nghị, sự kiện trọng đại của đất nước, tôi hết sức ấn tượng với những nội dung chỉ đạo sâu sắc của Tổng Bí thư và đặc biệt tạo ấn tượng sâu sắc nhất trong tôi đó chính là những bài phát biểu liên quan đến vấn đề tôn giáo, dân tộc; qua đó, thể hiện sức mạnh to lớn của khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội đất nước. Trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bản thân rất thương tiếc cho một vị lãnh đạo gần gũi với dân, cộng đồng người Chăm cũng như các đồng bào dân tộc khác trên cả nước cũng sẽ rất ghi nhớ và tiếp tục phát huy vai trò của mình cùng với chính quyền địa phương xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh.

Bà Kiều Thị Khuê, Bí thư Chi bộ kiêm người có uy tín thôn Tuấn Tú, xã An Hải (Ninh Phước):

Qua nghe thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, bản thân tôi và nhiều người trong thôn cảm thấy buồn và tiếc nuối, cả cuộc đời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tận tâm cống hiến tài năng, sức lực của mình trong công cuộc xây dựng đổi mới đất nước. Đặc biệt, những tình cảm sâu sắc của người dành cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số đã tạo động lực, niềm tin và sự phấn khởi, gắn kết sâu đậm giữa bà con vùng đồng bào dân tộc với Đảng và Nhà nước. Dẫu biết “sinh lão, bệnh tử” là quy luật của tự nhiên, nhưng người dân không khỏi bàng hoàng, xót xa trước sự ra đi của người con ưu tú, người lãnh đạo tài ba của dân tộc. Bản thân tôi và bà con thôn xóm tuyệt đối tin tưởng vào đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và nguyện đóng góp công sức xây dựng quê hương ngày thêm giàu đẹp. 

                                   Hồng Lâm