Tình cảm của các tầng lớp nhân dân Ninh Thuận với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sau khi biết tin đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, cán bộ, đảng viên, Nhân dân Ninh Thuận bày tỏ sự kính trọng, tiếc thương vô hạn. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, một trí tuệ lớn, tài năng lớn của cách mạng Việt Nam, nhà tư tưởng, nhà văn hóa, ngọn cờ lý luận của Đảng, người học trò xuất sắc không ngừng học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, sống trọn cuộc đời vì nước, vì dân.

Tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thiếu tá Nguyễn Duy Hưng, Trưởng ban Ban Thanh niên Công an tỉnh xúc động chia sẻ: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một nhà lãnh đạo, một chính khách nổi tiếng không những ở trong nước, là nhà lãnh đạo của Đảng, của nhân dân, mà còn được biết đến và kính trọng ở nước ngoài. Trong 3 nhiệm kỳ qua, đặc biệt từ Khoá XI (năm 2011), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có những cống hiến to lớn đối với công cuộc phát triển đất nước, đặc biệt là trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá, hội nhập quốc tế, thực hiện chiến lược về bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Thiếu tá Nguyễn Duy Hưng, Trưởng ban Ban Thanh niên Công an tỉnh. Ảnh: M.Dung

Dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thế hệ trẻ chúng tôi càng tin tưởng vào đường lối của Đảng và Bác Hồ đã chọn, tin vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước. Tôi vẫn nhớ mãi lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khi đến tham dự các hoạt động của tuổi trẻ “Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn gửi trọn niềm tin yêu vào thế hệ trẻ” . Bản thân tôi nguyện tiếp tục phấn đấu học tập và làm việc, đóng góp sức trẻ vào công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước, nuôi dưỡng “Tâm trong - Trí sáng - Hoài bão lớn” như lời Tổng Bí thư phát biểu tại Đại hội Đoàn toàn quốc. Sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nỗi mất mát to lớn của đất nước, là nỗi đau lớn của nhân dân, nhưng tôi tin rằng di nguyện của đồng chí cùng lẽ sống sẽ là hành trang để các thế hệ đảng viên trẻ và những người con đất Việt học tập và noi theo.

* Với Cựu chiến binh Trần Thanh Sơn, khu phố 12, thị trấn Phước Dân (Ninh Phước) cũng bày tỏ sự kính trọng, tiếc thương khi nhắc về người lãnh đạo cao nhất của Đảng: Nghe tin đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua đời, cũng như nhiều người bản thân thấy thật đột ngột và thương tiếc. Hầu như trên trang của các doanh nghiệp, công ty trong và ngoài nước, các cá nhân đều đồng loạt thay ảnh đại diện thành màu đen hoặc cờ rủ cùng những lời chia sẻ tỏ lòng thương tiếc Người.

Cựu chiến binh Trần Thanh Sơn, khu phố 12, thị trấnPhước Dân (Ninh Phước). Ảnh: M.Dung

Với 80 năm tuổi đời, 57 năm tuổi Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là tấm gương sáng ngời, mẫu mực về đạo đức cách mạng của người chiến sĩ cộng sản, là nhà chính trị sắc sảo, trí tuệ, nhà lý luận xuất sắc của Đảng; suốt đời cống hiến cho lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, vì hạnh phúc của nhân dân. Theo dõi hành trình của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, có thể thấy rõ phẩm chất của người cộng sản “cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư” theo đúng tấm gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đặc biệt phẩm chất về đạo đức cách mạng và chống chủ nghĩa cá nhân, xứng đáng là người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, là tấm gương tiêu biểu trong việc học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Mặc dù chưa từng gặp, nhưng qua màn ảnh nhỏ, qua các kênh thông tin truyền thông tôi cảm nhận được sự mộc mạc, giản dị từ Người. Với phong cách của một nhà lãnh đạo tận trung với đất nước, phụng sự cách mạng và phục vụ đất nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng xứng đáng để tất cả cán bộ đảng viên và quần chúng nhân dân học tập và làm theo.

*Còn với ông Bùi Hữu Canh, cán bộ hưu trí khu phố 6, phường Thanh Sơn (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm), bày tỏ: Qua xem thời sự trên các phương tiện thông tin đại chúng, tôi thấy Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được lãnh đạo Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Sao Vàng, lúc đó chỉ mong đồng chí được khỏe mạnh, tiếp tục lãnh đạo, lo lắng cho đất nước. Đến hôm nay, đồng chí ra đi để lại niềm tiếc thương vô hạn của triệu người dân cả nước. Nhưng Tổng Bí thư sẽ sống mãi trong lòng người dân Việt Nam, sự cống hiến của Tổng Bí thư cho cả dân tộc, đất nước Việt Nam là điều đã được ghi nhận. Riêng cá nhân tôi, một cán bộ đảng viên, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn là tấm gương sáng trong việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, sống trọn cuộc đời vì nước, vì dân. Tôi vẫn nhớ như in, những lời phát biểu ấn tượng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Danh dự mới là điều thiêng liêng, cao quý nhất”. Tôi tin tưởng rằng, các thế hệ lãnh đạo tiếp theo, các cấp, các ngành, các địa phương sẽ tiếp tục đi đúng trọng tâm, định hướng mà Tổng Bí thư cũng như Đảng, Nhà nước ta đã đề ra. Tấm gương ngời sáng về mọi mặt của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ là định hướng để bản thân tôi cũng như mỗi người tự tu dưỡng, rèn luyện và trở thành người có trách nhiệm hơn trong cuộc sống.

Ông Bùi Hữu Canh, cán bộ hưu trí khu phố 6, phường Thanh Sơn (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm). Ảnh: K.Thùy

* Theo dõi hành trình cống hiến cho sự nghiệp các mạng của Đảng và dân tộc, cùng những trọng trách mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đảm nhận, Ông Trương Thành Quyền, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ninh Sơn bày tỏ cảm xúc: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được lãnh đạo Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Sao Vàng, vì đã có công lao to lớn, đặc biệt xuất sắc cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, dân tộc. Tổng Bí thư đã tận tâm, tận lực, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân và sự nghiệp xây dựng Đảng, có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tổng Bí thư đã nỗ lực làm việc đến những ngày cuối của cuộc đời với tinh thần của người chiến sĩ cộng sản tài năng, mẫu mực.

Ông Trương Trương Thành Quyền, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ninh Sơn. Ảnh: K.Thùy

Trong nhiều cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, ấn tượng sâu sắc nhất trong tôi là Cuốn sách “Phát huy truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng đất nước ta ngày càng giàu mạnh, văn minh, hạnh phúc” được ra mắt, đây là tài liệu quý về xây dựng và phát huy truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận, khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, niềm tự hào dân tộc, niềm tin, khát vọng cống hiến. Từ đó để những người làm công tác Mặt trận như tôi nghiên cứu, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt thắng lợi nhiệm vụ, chỉ tiêu đề ra với quyết tâm xây dựng quê hương ngày càng văn minh, hiện đại.

* Đồng cảm nhận, bà Phạm Thị Bích Hà, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh xúc động chia sẻ, khi nghe thông tin đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, tôi và cán bộ mặt trận các cấp trong tỉnh Ninh Thuận nói riêng cùng hàng triệu trái tim yêu chuộng hòa bình trên thế giới nói chung cảm thấy rất bất ngờ, bàng hoàng, vô vàng tiếc thương sự ra đi của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Bà Phạm Thị Bích Hà, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Ảnh: Văn Nỷ

Trên cương vị là Tổng Bí thư, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã thể hiện rõ vai trò hạt nhân lãnh đạo, cùng tập thể Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư xây dựng sự đoàn kết, thống nhất ý chí và hành động trong Đảng, tạo được sự thống nhất cao trong hệ thống chính trị, đã lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta vượt qua khó khăn, thách thức, giành được nhiều thành tựu rất quan trọng trên các lĩnh vực, với những dấu ấn nổi bật, làm cho cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế của đất nước ta ngày càng cao, càng bền vững. Để tri ân, tỏ lòng thành kính đồng chí Tổng Bí thư, một người cộng sản kiên trung, mang trọng trách to lớn, có tấm lòng cao cả, sáng ngời, suốt cuộc đời cống hiến, phấn đấu, hy sinh vì sự nghiệp cách mạng, xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến, anh hùng, mang lại hạnh phúc ấm no cho Nhân dân, hệ thống mặt trận các cấp tỉnh Ninh Thuận nguyện làm theo di huấn của Người là phải lấy dân và “yên dân” là trung tâm, là mục tiêu của mọi chương trình hành động, đồng thời mong muốn hoài bão, di nguyện của Tổng Bí thư sống mãi trong lòng cán bộ mặt trận chúng tôi.

Cùng bày tỏ thương tiếc Tổng Bí thư, nhiều website các trường, các cơ quan, đơn vị; trang facebook, zalo của người dân Ninh Thuận đồng loạt chuyển ảnh đại diện, ảnh bìa sang ảnh đen trắng hoặc hình ảnh, lời nói của Tổng Bí thư. Những lời tiễn biệt được đăng tải, tiếc thương người chiến sĩ Cộng sản kiên trung của đất nước.

Ngày 5/7/2014, Đảng bộ và Nhân dân Ninh Thuận vinh dự được đón đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về thăm và làm việc. Tại đây, đồng chí Tổng Bí thư cũng đã ghi nhận những nỗ lực đồng thời đề nghị Đảng bộ và Nhân dân tỉnh nhà tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nhất trí, thống nhất đưa vị thế, hình ảnh và thương hiệu Ninh Thuận ngày một đi lên. Trái tim lớn đã ngừng đập nhưng hình ảnh và lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mãi mãi sống trong lòng cán bộ, đảng viên và Nhân dân cả nước nói chung,  tỉnh Ninh Thuận nói riêng, trở thành động lực quan trọng, góp sức xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.