Tưng bừng khai mạc “Ngày Văn hoá, Du lịch Ninh Thuận tại Đà Nẵng” năm 2024

Tối ngày 14/7, tại Công viên bờ đông Cầu Rồng, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức khai mạc “Ngày Văn hoá, Du lịch Ninh Thuận tại Đà Nẵng” năm 2024. Tham dự về phía tỉnh Ninh Thuận có các đồng chí: Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành và 7 huyện thành phố; Hà Văn Siêu, Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam; về phía lãnh đạo thành phố Đà Nẵng có đồng chí Nguyễn Đình Vĩnh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành  và đông đảo người dân, du khách thành phố Đà Nẵng.

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cùng các đại biểu dự lễ khai mạc.

Đồng chíTrần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu dự lễ khai mạc.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, Ninh Thuận là tỉnh thuộc vùng duyên hải Nam Trung bộ, có vị trí nằm trong cụm du lịch quốc gia thuộc tam giác du lịch Đà Lạt - Nha Trang - Phan Rang, có khí hậu đặc thù ít mưa, nhiều nắng, hầu như quanh năm ít chịu ảnh hưởng của bão. Với bờ biển dài hơn 105 km, đa dạng chủng, loài hải sản, được thiên nhiên ban tặng nguồn tài nguyên phong phú, đa dạng về sinh học và nhiều thắng cảnh nổi tiếng; trong đó, Vườn Quốc gia Núi Chúa được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới; vịnh Vĩnh Hy được xếp hạng di tích danh lam thắng cảnh cấp Quốc gia, là một trong 08 vịnh đẹp nhất Việt Nam; nghệ thuật làm gốm của Người Chăm được UNESCO ghi danh vào danh sách di sản văn hoá phi vật thể cần bảo vệ khẩn cấp… Nhằm thực hiện mục tiêu đưa ngành du lịch cơ bản trở thành ngành kinh tế mũi nhọn vào năm 2025 và thực sự là ngành kinh tế mũi nhọn, phát triển bền vững vào năm 2030, Ninh Thuận ưu tiên kêu gọi các dự án đầu tư ở vùng trọng điểm phát triển du lịch phía Bắc, phía Nam và trung tâm Tp. Phan Rang-Tháp Chàm để hình thành hệ thống khách sạn, trung tâm thương mại, các khu giải trí phức hợp kết hợp nghỉ dưỡng, lưu trú, các khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp ven biển; xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch mang tính khác biệt, hấp dẫn; đồng thời, đẩy mạnh công tác liên kết, hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh thành phố trong khu vực duyên hải miền Trung và các tỉnh, thành phố trong cả nước. Với truyền thống hiếu khách, thân thiện và khát vọng vươn lên của cán bộ và Nhân dân, Ninh Thuận sẵn lòng chào đón và đồng hành cùng các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, các nhà đầu tư bất động sản du lịch trong và ngoài nước. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cam kết, các nhà đầu tư sẽ được tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để hoạt động kinh doanh du lịch phát triển bền vững, các doanh nghiệp thực hiện thành công dự án của mình; đến với Ninh Thuận để đầu tư, trải nghiệm, tham quan nghỉ dưỡng, các doanh nghiệp sẽ cảm  nhận được Ninh Thuận thực sự là điểm đến tin cậy, an toàn, thân thiện và có nhiều cơ hội phát triển mới.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc sự kiện.

Đồng chí Hà Văn Siêu, Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam tại lễ khai mạc.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn lãnh đạo UBND TP. Đà Nẵng, Sở Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao TP. Đà Nẵng đã tạo điều kiện, phối hợp tổ chức sự kiện quan trọng này để Ninh Thuận gặp gỡ, chia sẻ, quảng bá nét đẹp văn hóa, du lịch, những tiềm năng, lợi thế của tỉnh đến du khách, các nhà đầu tư, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân tại TP. Đà Nẵng; cảm ơn các phóng viên, nhà báo của các cơ quan thông tấn báo chí của Trung ương và địa phương thường trú tại TP. Đà Nẵng đã đến dự và đưa tin, góp phần thông tin và quảng bá về sự kiện.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, Tp. Đà Nẵng cắt băng khai mạc sự kiện.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo Thành ủy Đà Nẵng.

Lãnh đạo Thành ủy Đà Nẵng tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận.

Ngay sau khai mạc, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, lãnh đạo Tp. Đà Nẵng, các đại biểu và đông đảo người dân, du khách Đà Nẵng đã tham quan, trực tiếp trải nghiệm và thưởng thức những làn điệu múa Chăm, những màn nghệ thuật ấn tượng và độc đáo của sắc thái văn hoá Ninh Thuận; những hương vị ẩm thực, những đặc sản quê hương cũng như nhiều sản phẩm đặc thù tỉnh trưng bày tại sự kiện.

 Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và các đại biểu tham quan các gian hàng OCOP trưng bày tại sự kiện.

Ngày Văn hoá, Du lịch Ninh Thuận tại Đà Nẵng năm 2024 diễn ra từ ngày 13/7 đến hết ngày 15/7. Trong khuôn khổ sự kiện sẽ diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc như: Biểu diễn nghệ thuật hát, múa; giới thiệu nhạc cụ và giao lưu; hướng dẫn múa truyền thống; hướng dẫn nghệ thuật làm gốm Bàu Trúc, dệt thổ cẩm Mỹ Nghiệp; trưng bày ảnh đẹp về du lịch, văn hóa, danh lam thắng cảnh của tỉnh Ninh Thuận. Bên cạnh đó, sự kiện còn có 50 gian hàng trưng bày, giới thiệu về sản phẩn OCOP, sản phẩm đặc thù, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, đặc sản và ẩm thực tỉnh Ninh Thuận; đặc biệt có các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm gốm Bàu Trúc và dệt thổ Cẩm Mỹ Nghiệp; du khách sẽ được tận mắt chứng kiến bàn tay tài hoa, khéo léo của các nghệ nhân làm gốm, dệt thổ cẩm trình diễn chế tác sản phẩm truyền thống.