Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp Quý II/2024

Chiều ngày 8/7, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp Quý II/2024 nhằm tháo gỡ vướng mắc khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh. Cùng dự có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Nguyễn Long Biên, Lê Huyền; đại diện lãnh đạo hơn 200 DN trên địa bàn tỉnh.

Trong 6 tháng đầu năm, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh duy trì ổn định, một số lĩnh vực chuyển biến khá; GRDP đạt 8,07%, thu ngân sách nhà nước đạt 2.411 tỷ đồng, giải quyết việc làm mới cho 10.025 lao động. Công tác xúc tiến, thu hút đầu tư được đẩy mạnh; các dự án trọng điểm, động lực được tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ; môi trường đầu tư, kinh doanh được cải thiện; công tác tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp được tập trung chỉ đạo quyết liệt, hiệu quả; từ đầu năm đến nay, UBND tỉnh đã giải quyết 35 vấn đề của DN, đang tiếp tục giải quyết rốt ráo các kiến nghị, đề xuất của DN. Trong 6 tháng có 204 DN thành lập mới, nâng tổng số DN đang hoạt động toàn tỉnh 4.492 DN.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Tại Hội nghị, đại diện các DN đã phát biểu ý kiến, đề xuất kiến nghị một số vấn đề như: Quan tâm, tạo điều kiện mở rộng vùng nuôi chim yến trên địa bàn tỉnh; đẩy nhanh thi công các công trình dự án, tiêu thụ các sản phẩm vật liệu xây dựng tại địa phương; tháo gỡ các vướng mắc thủ tục để hoàn thiện hồ sơ đất đai, xây dựng thực hiện dự án; hoàn thiện hạ tầng, nhất là hệ thống xử lý nước thải KCN Phước Nam (Thuận Nam); đầu tư san lấp mặt bằng CCN Quảng Sơn (Ninh Sơn); đảm bảo hạ tầng, các điều kiện an toàn, phục vụ các hoạt động du lịch.

Các DN phát biểu kiến nghị, đề xuất tại Hội nghị.

Trên cơ sở kiến nghị của DN, đại diện các sở, ngành đơn vị liên quan đã trả lời, cam kết tháo gỡ khó khăn đối với vấn đề của các DN liên quan.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận nỗ lực, đóng góp tích cực của cộng đồng DN, đồng thời chia sẻ khó khăn về tình hình hoạt động DN trong thời gian qua. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao 11 kiến nghị, đề xuất của DN tại Hội nghị về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh. Qua đó chỉ đạo, đề nghị các Sở, ngành, đơn vị chức năng vào cuộc nhanh hơn, hiệu quả hơn trong tháo gỡ những vướng mắc của DN. Đồng chí đề nghị người đứng đầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố tăng cường lắng nghe, giải quyết quyết liệt các vướng mắc, nút thắt, điểm nghẽn của DN theo thẩm quyền, tuyệt đối không được đùn đẩy trách nhiệm giữa các cơ quan quản lý nhà nước.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận Hội nghị.

Thực hiện xuyên suốt và có trách nhiệm với phương châm đã đề ra là “Chính quyền đồng hành cùng DN”, tăng cường sự tương tác của cơ quan nhà nước với DN; tuyệt đối không tự đặt thêm điều kiện kinh doanh trái quy định của pháp luật; xử lý nghiêm những cán bộ, công chức nhũng nhiễu, gây khó cho DN. Tăng cường kết nối và đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ chuyển đổi số, ứng dụng khoa học công nghệ, xúc tiến thương mại, khuyến công, hỗ trợ đào tạo, tư vấn khởi nghiệp kinh doanh, nâng cao năng lực quản trị; hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực, tiếp cận nguồn lao động có tay nghề, tiếp cận tín dụng ngân hàng.Triển khai hiệu quả các chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước, cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh, tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi. Các doanh nhân tiếp tục phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo, tăng cường kết nối, chia sẻ, quyết tâm nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức. Hiệp hội doanh nghiệp, Hội doanh nhân trẻ và các hiệp hội ngành nghề phát huy tốt hơn vai trò tập hợp các doanh nhân, doanh nghiệp trong tổ chức của Hội; chủ động phối hợp, đồng hành cùng các sở, ngành, địa phương trong triển khai và thực hiện tốt các nội dung phối hợp theo Quy chế đã được ký kết giữa các cơ quan quản lý nhà nước với các hiệp hội doanh nghiệp.