Họp báo cung cấp thông tin về Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ngày 20/6, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Sở Thông tin -Truyền thông phối hợp tổ chức họp báo cung cấp thông tin về Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh Ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì buổi họp báo. Tham dự có đại diện các cơ quan báo chí trong tỉnh, trung ương và thường trú các Báo, Tạp chí đóng trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi họp báo, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã thông báo nhanh về kết quả Đại hội MTTQ cấp huyện, xã; công tác phối hợp tuyên truyền trước, trong và sau đại hội; công tác chuẩn bị cho đại hội; kết quả thực hiện 5 chương trình hành động của MTTQ Việt Nam tỉnh nhiệm kỳ 2019-2024 và mục tiêu, chương trình hành động của MTTQ Việt Nam tỉnh nhiệm kỳ 2024-2029; kết quả lấy ý kiến rộng rãi trong các tầng lớp nhân dân về dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Cung cấp một số thông tin về phương án nhân sự khóa XI.

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh Ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì buổi họp báo.

Với chủ đề Đại hội: Đoàn kết – Dân chủ - Đổi mới – Đột phá – Phát triển, đại hội sẽ diễn ra trong 2 ngày 24 và 25/6/2024, với 295 đại biểu chính thức dự đại hội. Đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị cho đại hội đã cơ bản hoàn tất. Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh mong muốn các cơ quan báo chí trung ương và địa phương tiếp tục quan tâm, ủng hộ, đồng hành, dành nhiều thời lượng tuyên truyền đậm nét để chuyển tải kịp thời thông tin và tinh thần của đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ XI đến các giai tầng trong xã hội, để Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ XI thực sự trở thành ngày hội của những người làm công tác Mặt trận và các tầng lớp nhân dân. Trong quá trình tuyên truyền MTTQ Việt Nam tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện cung cấp thông tin, tư liệu một cách kịp thời, chính xác để công tác tuyên truyền đạt hiệu quả cao nhất.

Các ý kiến phát biểu tại buổi họp báo đều đánh giá cao công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 – 2029; các nhà báo cũng quan tâm đến các vấn đề như: Thành phần tham dự và việc tác nghiệp, cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí; làm rõ thêm một số nhiệm vụ trọng tâm đột phá trong nhiệm kỳ tới để tổ chức thông tin tuyên truyền sau đại hội…