Đảng đoàn Hội LHPN Việt Nam làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ nữ

Chiều ngày 18/6, Đảng đoàn Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam do đồng chí Đỗ Thị Thu Thảo, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Việt Nam làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về công tác cán bộ nữ (CBN) tỉnh Ninh Thuận. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Lâm Đông, UVTV Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ.

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các cấp ủy, tổ chức Đảng tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp nói chung và CBN nói riêng, qua đó đạt nhiều kết quả quan trọng. Trong đó, các quy định, quy chế về công tác CBN đúng quy định, chặt chẽ ở tất cả các khâu, đảm bảo cơ cấu về tỷ lệ nữ, cũng như phát huy vai trò của nữ giới trong lãnh đạo, quản lý. Hiện nay, CBN giữ chức vụ chủ chốt các cấp có 53 đồng chí; CBN tham gia đại biểu Quốc hội 2/6 đồng chí, đạt tỷ lệ 33,3%; đại biểu HĐND cấp tỉnh là 15/50 đồng chí, đạt tỷ lệ 30%. Công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn cán bộ trẻ, CBN được chú trọng. Từ năm 2020 đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có 647 lượt cán bộ, công chức nữ được đào tạo chuyên môn nghiệp vụ; 660 lượt CBN được đào tạo nâng cao trình độ về lý luận chính trị; 24 CBN được đào tạo thạc sĩ. Công tác phát triển đảng viên nữ được quan tâm, đẩy mạnh với tỷ lệ nữ chiếm 40%. Tuy nhiên, công tác CBN của tỉnh vẫn còn một số khó khăn như: Tỷ lệ CBN tham gia cấp uỷ, giữ chức danh lãnh đạo, quản lý các cấp, các ngành có tăng so với trước nhưng vẫn còn thấp, chưa đảm bảo tỷ lệ trên 15% so với quy định; lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị vẫn chưa có CBN; việc giới thiệu CBN tham gia ứng cử tỷ lệ trúng cử chưa cao.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ cho biết: Thời gian qua, tỉnh đã có nhiều chủ trương, chính sách để lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện hỗ trợ CBN phấn đấu, rèn luyện, nâng cao nhận thức, trình độ chuyên môn, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay. Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh ủy xác định một số nhiệm vụ, giải pháp gồm: Tăng cường luân chuyển CBN là lãnh đạo, quản lý để đào tạo qua thực tiễn giúp phụ nữ sớm trưởng thành, chuẩn bị dự nguồn cho các chức danh lãnh đạo, quản lý các cấp. Tiến hành rà soát đội ngũ CBN trẻ tuổi trong quy hoạch, có chiều hướng phát triển tốt để có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng hoặc luân chuyển. Nâng cao vị trí, vai trò của Hội LHPN, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ các cấp. Đẩy mạnh tuyên truyền trong cán bộ, hội viên, nhân dân nhận thức đúng về bình đẳng giới, ý nghĩa, vai trò của CBN. Xây dựng, hoàn thiện cơ chế chính sách về phát triển nguồn nhân lực CBN. Tăng cường đầu tư ngân sách cho công tác đào tạo, bồi dưỡng CBN.

Đồng chí Đỗ Thị Thu Thảo, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Việt Nam đánh giá cao những kết quả mà tỉnh đã đạt được trong công tác CBN, qua đó nâng cao vị thế, vai trò của phụ nữ trong xã hội. Đồng chí cũng mong muốn trong thời gian tới, tỉnh tiếp tục quan tâm công tác CBN, chủ động rà soát, thống kê, nắm thực trạng tình hình CBN các cấp chuẩn bị nguồn CBN cho đại hội Đảng bộ các cấp sắp tới. Xây dựng các cơ chế, chính sách đối với cán bộ hội, cán bộ phụ nữ cơ sở; thúc đẩy, hỗ trợ phong trào phụ nữ tỉnh ngày một phát triển.

* Sáng cùng ngày, Đảng đoàn Hội LHPN Việt Nam làm việc với Hội LHPN tỉnh về đánh giá công tác giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2021-2026 và công tác CBN.