Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thăm dự án Khu đô thị mới Đầm Cà Ná

Ngày14/6, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đến thăm dự án Khu đô thị mới Đầm Cà Ná (Thuận Nam). Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Dự án Khu đô thị mới Đầm Cà Ná có quy mô diện tích 64,46ha, tổng vốn đầu tư gần 4.500 tỷ đồng, do Công ty Cổ phần ACT Holdings làm chủ đầu tư, dự kiến hoàn thành trong tháng 12/2027. Mục tiêu của dự án nhằm hình thành hệ thống kỹ thuật và hạ tầng xã hội, tạo lập một khu đô thị mới hiện đại phát triển hạ tầng đồng bộ kết nối với khu dân cư hiện hữu tại xã Phước Diêm; giải quyết tốt nhu cầu nhà ở của người dân. Đồng thời, hỗ trợ chức năng, dịch vụ cho khu cảng biển tổng hợp Cà Ná cũng như phục vụ một phần nhu cầu làm việc của doanh nhân, chuyên gia, nhà khoa học, công nhân, người lao động trong khu công nghiệp, cảng biển và khu điện khí LNG. Theo chủ đầu tư, giai đoạn 1 đã cơ bản hoàn thành các thủ tục pháp lý liên quan về rà phá bom mìn, phê duyệt đánh giá tác động môi trường, thẩm duyệt thiết kế phòng cháy chữa cháy, cấp phép xây dựng công trình đường giao thông và hạ tầng kỹ thuật; công tác giải phóng mặt bằng, với diện tích được 50,9ha. Về công tác triển khai thi công, hạng mục san lấp có khối lượng đạt 85% theo thiết kế, đường giao thông và hạ tầng kỹ thuật đạt 100%; hạng mục thoát nước mưa đạt 36%, thoát nước thải đạt 26%...

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra dự án Khu đô thị mới Đầm Cà Ná.

Qua nghe báo cáo tiến độ, những khó khăn, vướng mắc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự quyết tâm, nỗ lực của nhà đầu tư trong thực hiện dự án thời gian qua. Nhấn mạnh đây là dự án có ý nghĩa quan trọng, sau khi hoàn thành tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực phía Nam của tỉnh, đồng chí đề nghị các sở, ngành, địa phương liên quan tập trung phối hợp với chủ đầu tư bàn các giải pháp khẩn trương giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc, nhất là rà soát, tìm phương án cung cấp nguồn đất san lắp để thực hiện giai đoạn 2 của dự án cũng như hỗ trợ công tác tái định cư, giải phóng mặt bằng, giao đất. Về phía chủ đầu tư cũng phải chủ động linh hoạt, kết nối các mỏ trong khu vực và nguồn nạo vét tại các cảng cá để lấy nguồn đất san lấp, đáp ứng cho nhu cầu thi công, đảm bảo đạt chất lượng và đúng tiến độ đề ra.