4 golfer Việt Nam vượt qua vòng cắt loại tại Giải Nam A bank Vietnam Masters 2024

Vòng 2 của giải Nam A Bank Vietnam Masters 2024 vừa kết thúc ngày 13/6 trên sân Royal Long An Golf & Villas (tỉnh Long An) với vị trí đầu bảng thuộc về vận động viên người Ấn Độ Pukhraj Singh Gill với tổng điểm (-11).

Trước đó, trong ngày thi đấu đầu tiên diễn ra vào ngày 12/6, Pukhraj Singh Gill đã phá vỡ kỷ lục vận động viên có thành tích tốt nhất tại một vòng đấu trong lịch sử giải Vietnam Masters khi hoàn thành 18 hố đấu với 64 gậy (-8).

Bước vào ngày thi đấu thứ hai, vận động viên này tiếp tục cho thấy phong độ ấn tượng khi ghi 6 điểm birdie, mặc dù mắc phải 3 bogey tại hố 1, hố 6 và hố 10 nhưng với kết quả (-3) đủ để đưa Pukhraj Singh Gill lên vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng với tổng thành tích (-11).

 

Tay golf thi đấu tại giải Nam A Bank Vietnam Masters 2024 .

Vị trí thứ 2 và thứ 3 lần lượt thuộc về vận động viên Jonathan Wijono đến từ Indonesia với tổng điểm (-9) và vận động viên Thái Lan Witchayanon Chothirunrungrueng với tổng điểm (-7).

Với các tay golf người Việt Nam thi đấu tại giải lần này, vận động viên Nguyễn Anh Minh là người thi đấu nổi bật nhất qua hai vòng đấu. Tuyển thủ trẻ đội tuyển golf quốc gia Việt Nam kết thúc hai vòng đấu với tổng thành tích (-6).

Tay golf Nguyễn Tuấn Kiệt.

Trong ngày thi đấu thứ hai, Nguyễn Anh Minh ghi được 4 điểm birdie và chỉ mắc 1 bogey tại hố 10. Kết quả này đã giúp tài năng trẻ của làng golf Việt đứng đồng vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng.

Ngoài ra, ba đại diện khác của Việt Nam cũng vượt qua vòng cắt loại, đó là Nguyễn Nhất Long, và Nguyễn Tuấn Kiệt. Một thành viên Đội tuyển Golf Quốc Gia Việt Nam là Lê Khánh Hưng. Cả 3 vận động viên đều có cùng tổng điểm (-1), xếp đồng vị trí thứ 45 trên bảng xếp hạng.

Bên cạnh đó, có 1 vận động viên cũng là thành viên VGA Tour người nước ngoài vượt qua vòng cắt loại, đó là Park Sang Ho, điểm (-1) sau 2 vòng đấu.

Hôm nay (14/6), các vận động viên sẽ tranh tài ở vòng chung kết để tìm ra nhà vô địch của giải Nam A Bank Vietnam Masters 2024.

Giải đấu năm nay quy tụ 144 vận động viên chuyên nghiệp và nghiệp dư trong nước và quốc tế.

Là giải đấu chuyên nghiệp lâu đời nhất được tổ chức tại Việt Nam từ năm 2017, cho đến nay Vietnam Masters đã trở thành thước đo tiêu chuẩn, đặt nền móng cho các giải golf chuyên nghiệp tại Việt Nam và có tầm ảnh hưởng đến cộng động golf trên khắp cả nước.

Năm 2024 đánh dấu cột mốc quan trọng trong tiến trình phát triển của giải để vươn mình ra đấu trường quốc tế, tạo cơ hội tranh tài, cọ xát và trải nghiệm môi trường thi đấu quốc tế dành cho cộng đồng golf Việt Nam.

Theo nhandan.vn