Khởi tranh Giải bóng bàn tỉnh Ninh Thuận mở rộng năm 2024 - Cúp Báo Ninh Thuận

Sáng ngày 14/6, tại Nhà thi đấu, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh, Giải bóng bàn tỉnh Ninh Thuận mở rộng năm 2024 - Cúp Báo Ninh Thuận chính thức khởi tranh.

Giải bóng bàn tỉnh Ninh Thuận mở rộng năm 2024 - Cúp Báo Ninh Thuận là giải truyền thống được tổ chức thường niên (trước đây là Giải bóng bàn truyền thống Báo Ninh Thuận do Báo Ninh Thuận tổ chức). Từ năm 2022, nhằm nâng tầm giải đấu, đưa giải đấu từ hoạt động thể thao phong trào dần đi vào thi đấu chuyên nghiệp, Báo Ninh Thuận phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức giải với tên gọi mới Giải bóng bàn tỉnh Ninh Thuận - Cúp Báo Ninh Thuận (năm 2023, 2024 mở rộng). Dự giải năm nay, có 155 vận động viên (VĐV) của 18 đơn vị và câu lạc bộ (CLB) đăng ký tham dự. Đối tượng đăng ký thi đấu được mở rộng, các VĐV đăng ký tham gia theo các cơ quan, đơn vị và CLB bóng bàn đang hoạt động trên địa bàn tỉnh, ngoài tỉnh. Ông Nguyễn Quang Sơn, Trưởng phòng Huấn luyện và Thi đấu thể thao, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh, cho biết: Qua danh sách đăng ký, giải đấu tập hợp được hầu hết những tay vợt có trình độ thi đấu cao nhất của giới bóng bàn của tỉnh Ninh Thuận. Ngoài ra, với sự xuất hiện của các tay vợt mạnh đến từ tỉnh Lâm Đồng thi đấu ở các nội dung: Đồng đội; đơn nam nâng cao; đơn nữ nâng cao, giải được giới chuyên môn và các VĐV đăng ký tham gia thi đấu đánh giá rất cao, hấp dẫn và chứa nhiều yếu tố bất ngờ.

Các VĐV Câu lạc bộ Bóng bàn Lê Lợi luyện tập chuẩn bị tham gia giải.

VĐV Hàng Trìu Thông, Công ty Xổ số kiến thiết Ninh Thuận, cho biết: Việc Ban tổ chức mở rộng giải, tạo điều kiện cho các VĐV được thi đấu ở các nội dung phong trào mở rộng, đồng đội, đơn nam, nữ nâng cao đáp ứng được yêu cầu của những người yêu bóng bàn phong trào. Các VĐV đăng ký ở CLB sẽ đánh được nhiều nội dung hơn, chất lượng chuyên môn, tính cạnh tranh cao hơn, hấp dẫn hơn.

Giải bóng bàn tỉnh Ninh Thuận mở rộng năm 2024 - Cúp Báo Ninh Thuận có 11 nội dung thi đấu gồm: Đồng đội (không phân biệt nam hoặc nữ và không phân biệt nâng cao hay phong trào); đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nam nữ (dành cho cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang); đơn nam và đơn nữ (nâng cao).

Ông Nguyễn Xuân Hân, Giám đốc Chi nhánh Xăng dầu (Petrolimex) Ninh Thuận, cho biết: Giải bóng bàn tỉnh Ninh Thuận mở rộng năm 2024 - Cúp Báo Ninh Thuận là một giải thể thao truyền thống uy tín của tỉnh. Petrolimex Ninh Thuận vinh dự tiếp tục là một trong những nhà đồng hành chính của giải. Đây là sân chơi phong trào cho những yêu thích môn bóng bàn, qua tổ chức giải, nhằm động viên, khuyến khích, đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao nói chung, bộ môn bóng bàn nói riêng trên địa bàn tỉnh. Chúng tôi hy vọng rằng, với sự tổ chức chuyên nghiệp, nghiêm túc của Ban tổ chức cùng sự tham gia góp mặt của các tay vợt mạnh trên địa bàn tỉnh, khán giả sẽ được thưởng thức những trận đấu đẹp mắt, hấp dẫn, chất lượng cao trên tinh thần thi đấu cống hiến, trung thực, cao thượng và hết mình phục vụ người hâm mộ bóng bàn.

Với sự chuẩn bị kỹ càng, chu đáo của Ban tổ chức; luyện tập thi đấu của lực lượng huấn luyện viên, VĐV; sự đồng hành của các doanh nghiệp tài trợ giải đấu, tin rằng Giải bóng bàn tỉnh Ninh Thuận mở rộng năm 2024- Cúp Báo Ninh Thuận sẽ diễn ra hấp dẫn, chất lượng chuyên môn cao, đáp ứng sự chờ đợi và nhu cầu thưởng thức của khán giả và những người yêu thích bộ môn bóng bàn tỉnh nhà.

* LỊCH THI ĐẤU: 7 giờ 30 phút, ngày 14/6 lễ khai mạc chính thức. 15 giờ ngày 16/6 bế mạc giải. Trong các ngày 14, 15 và 16/6, các vận động viên sẽ tập trung thi đấu tất cả các nội dung. Các hoạt động diễn ra tại Nhà thi đấu Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh, đường 21 Tháng 8, phường Phước Mỹ (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm). Lịch thi đấu đăng trên Báo điện tử Ninh Thuận (NTO).