Giải bóng bàn tỉnh Ninh Thuận mở rộng năm 2024 - Cúp Báo Ninh Thuận

Hứa hẹn mang đến sự sôi động, hấp dẫn

Ngày 11/6, Ban tổ chức Giải bóng bàn tỉnh Ninh Thuận mở rộng năm 2024 - Cúp Báo Ninh Thuận tổ chức bốc thăm, chia bảng thi đấu. So với những mùa giải trước, mùa giải năm nay, số lượng các đội cũng như vận động viên (VĐV) đăng ký thi đấu nhiều hơn, hứa hẹn một mùa giải sôi động, kịch tính và thành công.

Với 155 VĐV đăng ký thi đấu, hơn 270 trận cầu đây sẽ là mùa giải sôi động nhất từ trước đến nay. Ngay tại lễ bốc thăm cũng đã hứa hẹn một mùa giải sôi động, ẩn chứa nhiều bất ngờ. Ở nội dung đơn nam, đơn nữ nâng cao, 2 tay vợt hàng đầu Phan Gia Hưng (Sở Giáo dục và Đào tạo) và Nguyễn Thị Yến Vi (Câu lạc bộ (CLB) Bóng bàn Lê Lợi) không tham gia thi đấu nhưng có sự bổ sung của 4 VĐV gồm 2 nam, 2 nữ đến từ các CLB Lâm Đồng vào nội dung này. VĐV Phạm Duy Bảo (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm), cho biết: Các VĐV Lâm Đồng sẽ là ẩn số cho các nội dung đơn nam, nữ nâng cao. Bởi ở các mùa giải trước, các VĐV thi đấu đều người trong tỉnh, nên anh em biết lợi thế của nhau. Còn mùa giải này, chỉ khi vào thi đấu mới biết.

Đại diện các câu lạc bộ bốc thăm, chia bảng thi đấu.

Ở nội dung đồng đội, năm nay cũng có thêm đội Lâm Đồng đăng ký, dự đoán đội vô địch lại càng khó hơn. Ở mùa bóng bàn 2022 là một minh chứng, trước đây khi giải vào cuộc, giới chuyên môn và người hâm mộ sẽ liệt kê ra các ứng cử viên vô địch, nhì, ba... nhưng vào thi đấu, nội dung này đã đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Ẩn số CLB Bóng bàn Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 (lần đầu tiên tham dự) đã đem đến luồng gió mới. Kết thúc nội dung, CLB Bóng bàn Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã đánh bại các ứng cử viên vô địch, để bước vào chơi trận chung kết đồng đội nam. Huấn luyện viên Nguyễn Thị Yến Vi, CLB Bóng bàn Lê Lợi, cho biết: Giải năm nay hấp dẫn và đầy bất ngờ khi có những nhân tối mới - VĐV chất lượng đến từ tỉnh Lâm Đồng tham gia thi đấu, tạo cho giải thêm nhiều kịch tính từng nội dung thi đấu.

Về phía các đơn vị tham gia giải đã đăng ký VĐV, chuẩn bị cơ sở vật chất, cam kết thực hiện đúng Điều lệ giải và các quy định của Ban tổ chức. Đồng thời, tổ chức cho các VĐV tập luyện, thi đấu cọ xát, nâng cao trình độ chuyên môn. VĐV Nguyễn Hữu Trọng (Cục Thuế tỉnh), cho hay: Giải bóng bàn tỉnh Ninh Thuận mở rộng năm 2024 - Cúp Báo Ninh Thuận là giải bóng bàn truyền thống hằng năm, để lại nhiều ấn tượng và được giới yêu bóng bàn trong tỉnh đánh giá cao. Việc Ban tổ chức mở rộng thêm cho các CLB ngoài tỉnh dự sẽ nâng cao chất lượng giải đấu, hứa hẹn nhiều bất ngờ, kịch tính. Hiện tại, các CLB, VĐV đang tích cực tập luyện để nâng cao thể lực, kỹ năng thi đấu và rất háo hức chờ đến ngày khai mạc để “so tài cao thấp”.

Ông Nguyễn Quang Sơn, Trưởng phòng Huấn luyện và Thi đấu thể thao, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh, cho biết: Giải năm nay quy tụ đầy đủ các VĐV mạnh của tỉnh, cùng sự xuất hiện của các VĐV đến từ tỉnh Lâm Đồng ở nội dung đồng đội, đơn nam, đơn nữ nâng cao, kỳ vọng sẽ cống hiến cho người yêu bóng bàn trong tỉnh những trận đấu hấp dẫn. Ngoài những tay vợt kỳ cựu còn có đông các tay vợt trẻ đầy tiềm năng, hứa hẹn nhiều khả năng soán ngôi các tay vợt đàn anh. Cũng theo ông Sơn, đây là giải thể thao phong trào có uy tín và quy mô, nên thu hút được nhiều tay vợt xuất sắc tham dự. Thông qua giải, ngành thể thao có thể tuyển chọn những VĐV bóng bàn xuất sắc nhất để làm nòng cốt cho phong trào bóng bàn của tỉnh. Bên cạnh ý nghĩa đó, giải còn là sân chơi lớn cho những người yêu thích bóng bàn, xét trên cả khía cạnh người đến xem, cổ vũ, cũng như những cá nhân tham gia thi đấu giải. Qua đó, có ý nghĩa thúc đẩy phong trào rèn luyện thể dục thể thao nói chung, môn bóng bàn nói riêng trên địa bàn tỉnh phát triển.

Để giải diễn ra thành công, Ban tổ chức đã phân công cho các thành viên phối hợp đảm bảo công tác thông tin, tuyên truyền về giải đấu để người dân theo dõi cổ vũ; chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị cho lễ khai mạc, bế mạc và các trận đấu; đảm bảo an ninh trật tự và công tác chăm sóc sức khỏe cho VĐV trong suốt quá trình diễn ra giải đấu... Giải sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 16/6 tại Nhà thi đấu Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh, với 11 nội dung gồm: Đồng đội (không phân biệt nam hoặc nữ và không phân biệt nâng cao hay phong trào); đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nam nữ (dành cho cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang); đơn nam và đơn nữ (nâng cao).

Với sự chuẩn bị chu đáo, Giải bóng bàn tỉnh Ninh Thuận mở rộng năm 2024 - Cúp Báo Ninh Thuận sẽ diễn ra kịch tính, hấp dẫn, chất lượng chuyên môn cao, đáp ứng sự chờ đợi và nhu cầu thưởng thức của khán giả và những người yêu thích bộ môn bóng bàn tỉnh nhà. Đồng thời, sẽ là nguồn xúc tác quan trọng thúc đẩy bộ môn bóng bàn Ninh Thuận ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.