Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 10-2024

Ngày 2/6, tại Quảng trường 16 Tháng 4 (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Liên đoàn Yoga Ninh Thuận và Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức ngày Quốc tế Yoga lần thứ 10-2024.

Tham dự có ông Deepak Yadav, thư ký Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh; lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh và lãnh đạo các Liên đoàn Yoga các tỉnh: TP. Hồ Chí Minh, Lâm Đồng, Bình Thuận, Khánh Hòa, Bình Dương, Quảng Ngãi.

Các đại biểu thực hiện nghi thức thắp đèn. Ảnh: Văn Nỷ

Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Thư ký Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh tặng hoa cho các CLB, hội viên tham gia sự kiện Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 10năm 2024.Ảnh: M.Dung

Sự kiện thu hút gần 1.000 hội viên thuộc Liên đoàn Yoga Ninh Thuận, các câu lạc bộ Yoga trong và ngoài tỉnh, học sinh Trường THPT và người dân yêu thích môn Yoga trên địa bàn tỉnh. Tại sự kiện, các đại biểu ôn lại truyền thống Ngày Quốc tế Yoga; tổ chức chương trình đồng diễn Yoga.

Các hội viên tham gia đồng diễn Yoga. Ảnh: M.Dung

Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng ngày Quốc tế Yoga nhằm tuyên truyền lợi ích, tác dụng của việc tập luyện Yoga, đồng thời là cơ sở tăng cường mối quan hệ giữa các địa phương trong nước và nước bạn Ấn Độ. Sự kiện còn là dịp giới thiệu hình ảnh, quê hương Ninh Thuận trên các phương tiện truyền thông trong nước và quốc tế, qua đó mời gọi khách du lịch đến Ninh Thuận để cùng mở rộng các hoạt động giao lưu văn hóa, hợp tác phát triển trên các lĩnh vực cũng như cơ hội để các Câu lạc bộ, đội, nhóm Yoga trong và ngoài tỉnh giao lưu học tập kinh nghiệm trong xây dựng và phát triển bộ môn Yoga.

Mỹ Dung