Việt Nam dẫn đầu toàn đoàn tại Giải vô địch Thể dục Aerobic Châu Á lần thứ 9

Giải vô địch Thể dục Aerobic châu Á lần thứ 9 vừa kết thúc vào tối 10/6 tại Cung thể thao Quần Ngựa, Hà Nội. Đoàn Aerobic Việt Nam đã thi đấu thành công với việc giành được tới 8 Huy chương vàng, 4 Huy chương bạc và 5 Huy chương đồng, dẫn đầu toàn đoàn

Đứng thứ hai tại giải là đoàn Hàn Quốc với 7 Huy chương vàng, 4 Huy chương bạc và 1 Huy chương đồng; đứng thứ ba là đoàn Nhật Bản với 1 Huy chương vàng, 4 Huy chương bạc và 2 Huy chương đồng; đoàn Thái Lan xếp ở vị trí thứ tư với 1 Huy chương vàng, 3 Huy chương bạc và 4 Huy chương đồng.

Đội tuyển Aerobic Việt Nam. (Ảnh: BTC)

Phát biểu tại lễ bế mạc, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Đỗ Đình Hồng cho biết, Giải được tổ chức với mục đích tạo điều kiện cho các vận động viên chuyên nghiệp có cơ hội thi đấu cọ xát, nâng cao trình độ, rèn luyện bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu, thông qua giải đấu thúc đẩy sự phát triển phong trào thể dục aerobic châu lục nói chung và phong trào thể dục aerobic Việt Nam nói riêng.

Giải đấu được xem là cơ hội tốt để Hà Nội giới thiệu những nét văn hoá độc đáo cùng cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và con người thân thiện, hiếu khách tới bạn bè 14 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia tranh tài tại giải.

 

Các vận động viên thi đấu tại Giải.

Đánh giá về công tác chuyên môn của giải đấu, bà Phan Thùy Linh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên đoàn Thể dục Việt Nam cho biết, trong số 14 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự giải, Hàn Quốc và Nhật Bản là 2 đội có trình độ vượt trội, nhất là ở nhóm tuổi junior và GR.

Tại giải đấu, Aerobic Việt Nam cũng đã thể hiện sự tiến bộ vượt trội và chứng tỏ sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Từ top 5 châu Á, Việt Nam đã vươn lên có mặt trong top đầu. Đặc biệt các bài biểu diễn của vận động viên Việt Nam, kể cả ở những nội dung không mạnh, đều có điểm số tương đương với vận động viên của các nước.

Sau giải đấu này đội tuyển Aerobic Việt Nam sẽ tiếp tục chuẩn bị để dự giải thế giới, tổ chức tại Italia vào tháng 9 tới.

Đánh giá cao những nỗ lực của ban tổ chức nước chủ nhà Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban Kỹ thuật aerobic thế giới và châu Á Yagi Kitagawa Tammy nhấn mạnh, thông qua việc tổ chức giải đấu, Việt Nam đã đóng góp tích cực trong phát triển môn thể thao mang đậm tính nghệ thuật này tại khu vực châu Á.

Diễn ra từ ngày 8 đến 10/6 tại Hà Nội, Giải vô địch thể dục Aerobic châu Á 2024 có số lượng thành viên tham gia đông nhất từ trước đến nay với 316 vận động viên đến từ 14 quốc gia và vùng lãnh thổ, tranh tài ở 18 nội dung, 68 bộ huy chương.

Theo nhandan.vn