Hội thi tuyên truyền phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước và xâm hại trẻ em năm 2024

Ngày 28/5, UBND tỉnh tổ chức Hội thi tuyên truyền phòng, chống tai nạn thương tích (TNTT), đuối nước và xâm hại trẻ em năm 2024. Tham dự có đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các sở, ban, ngành, địa phương.

Phát biểu khai mạc hội thi, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em nói chung, đặc biệt là công tác phòng, chống TNTT, đuối nước và xâm hại luôn được các cấp, các ngành của tỉnh quan tâm, triển khai thực hiện, tạo điều kiện để trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh và thân thiện. Tuy nhiên, tình trạng trẻ em bị TNTT, xâm hại, nhất là đuối nước vẫn diễn biến phức tạp đã để lại những nỗi đau thương cho gia đình và toàn xã hội; gây ảnh hưởng đến thể chất, tinh thần và sự phát triển của trẻ em. Nằm trong chuỗi các hoạt động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024, hội thi nhằm tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em học sinh; đồng thời là dịp để các địa phương được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm.

 

Đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc hội thi.

Qua đó, góp phần đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, kiến thức về phòng, chống TNTT, đuối nước và xâm hại trong thiếu nhi và cộng đồng. Đồng thời, đồng chí cũng ghi nhận ghi nhận và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (cơ quan Thường trực Ban Tổ chức hội thi) và các đơn vị, địa phương trong quá trình tham mưu triển khai và chuẩn bị các nội dung, điều kiện để tổ chức hội thi đảm bảo chu đáo, thiết thực và ý nghĩa.

Đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và ban tổ chức hội thi trao hoa và cờ lưu niệm cho các đội thi.

Hội thi có sự tham gia của hơn 250 thí sinh là học sinh cấp tiểu học và THCS đến từ 7 đội thi thuộc các huyện, thành phố. Các đội trải qua 3 phần thi, gồm: Chào hỏi, tìm hiểu kiến thức và tiểu phẩm. Trong đó, nội dung các phần thi tập trung tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng, cách phòng, chống và xử lý tình huống khi có TNTT, đuối nước và xâm hại.

Ban tổ chức trao giải Nhất toàn đoàn cho đội Tp. Phan Rang – Tháp Chàm.

Qua 1 ngày thi sôi nổi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn cho đội thi Tp. Phan Rang – Tháp Chàm; giải Nhì thuộc về đội Ninh Phước và giải Ba thuộc về đội Ninh Sơn.