Bệnh viện Đa khoa tỉnh: Tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử cho nhân viên y tế

Ngày 24/5, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận phối hợp với Bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh tổ chức bế giảng lớp tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử cho 250 nhân viên y tế đang làm việc tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh.

Trong thời gian 3 ngày, từ ngày 22 đến 24/5, các học viên được nghe các chuyên gia Bệnh viện Đại học Y Dược TP.Hồ Chí Minh truyền đạt các nội dung về: Quy định giao tiếp ứng xử của nhân viên y tế; kỹ năng giao tiếp với người bệnh và gia đình người bệnh; kỹ năng tổ chức buổi nói chuyện và làm việc nhóm; trực tiếp tìm hiểu và trao đổi, học tập kinh nghiệm về mô hình chăm sóc khách hàng nội trú tại Bệnh viện Đại học Y Dược Tp. Hồ Chí Minh; nhận diện và cách xử lý các trải nghiệm không mong muốn của người bệnh và người nhà người bệnh; cách chăm sóc sức khỏe tinh thần cho nhân viên y tế. 

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận và Bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh trao giấy chứng nhận cho các học viên.

Thông qua chương trình tập huấn giúp cán bộ, đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế trên địa bàn tỉnh nâng cao kỹ năng giao tiếp và công tác xã hội; vận dụng hiệu quả trong công tác, tiếp tục trau dồi y đức, nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ, văn hoá ứng xử với người bệnh… Góp phần nâng cao chất lượng, đáp ứng tốt yêu cầu khám, chữa, bệnh của bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa loại I của tỉnh.