Học sinh huyện Thuận Nam tập trung ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Năm học 2023-2024, huyện Thuận Nam có 283 học sinh (HS) khối 12. Thời điểm này, dưới sự hướng dẫn của các thầy cô giáo, các em đang tập trung ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, diễn ra vào cuối tháng 6 tới.

Những ngày cuối tháng 5, dù đã hoàn thành đợt kiểm tra cuối học kỳ II, trong điều kiện thời tiết nắng nóng gay gắt nhưng 43 HS lớp 12A1, Trường THCS-THPT Đặng Chí Thanh vẫn đến lớp đầy đủ, tiếp tục công việc ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp sắp tới. Thông qua phương pháp giải đề, thầy và trò cùng nhau hệ thống lại toàn bộ kiến thức, bao gồm cả chương trình lớp 12 và một số nội dung thuộc chương trình lớp 11. Dưới sự hướng dẫn của các thầy cô giáo, các em dành thời gian trao đổi, thảo luận với tinh thần nghiêm túc. Kỳ thi này, lớp 12A1 quyết tâm 100% HS đậu tốt nghiệp. Cả lớp có 90 % dự định đăng ký xét tuyển đại học.

Em Phạm Ngọc Hà, HS lớp 12A1 chia sẻ: Xác định đây là kỳ thi quan trọng nên lớp chúng em không ai chủ quan, lơ là, thường xuyên kết nối, trao đổi với nhau trong quá trình ôn tập. Ngoài việc học tại trường, em còn học thêm 2 buổi môn Toán và dành toàn bộ thời gian cho việc ôn bài. Trong kỳ thi tới, em phấn đấu các môn Toán, Vật lý, Hóa học đạt từ 7 điểm trở lên và đăng ký nguyện vọng vào trường Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh.

Học sinh lớp 12A1, Trường THCS-THPT Đặng Chí Thanh ôn tập môn Sinh học.

Cùng chung mục tiêu vượt qua kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 và giành điểm cao để có cơ hội bước chân vào giảng đường đại học, em Trần Thị Thúy Hằng, HS lớp 12C2, Trường THCS-THPT Đặng Chí Thanh chia sẻ: Đây là khoảng thời gian “vàng” để em gấp rút ôn tập lại những kiến thức còn chưa vững. Đặt mục tiêu trở thành sinh viên Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh, em được gia đình tạo mọi điều kiện dồn sức cho việc học. Bố mẹ tìm hiểu và cho em tham gia các khóa học trên mạng để có thể luyện đề và trao đổi, học hỏi được với nhiều thầy cô, bạn bè ở các khu vực khác nhau.

Thầy giáo Nguyễn Trung Dũng, Hiệu trưởng Trường THCS-THPT Đặng Chí Thanh cho biết: Năm học này, trường có 181 HS khối 12. Trường đặt mục tiêu 100% HS đủ điều kiện dự thi tốt nghiệp, trong đó có 97% tỷ lệ đậu tốt nghiệp. Ngay từ đầu năm, trường đã có kế hoạch tăng tiết cho tất cả các môn, tiến hành ôn tập theo hình thức cuốn chiếu, học đến đâu ôn tập, nắm vững kiến thức đến đó. Đến nay, việc ôn tập các nội dung trong sách giáo khoa cơ bản đã hoàn thành. Nhà trường chỉ đạo các thầy cô giáo tiếp tục đồng hành, hướng dẫn HS luyện đề vừa củng cố, vừa “vá lỗ hổng” kiến thức, đảm bảo yêu cầu ngắn gọn, súc tích không quá gây áp lực cho các em. Trường đã hoàn thành một đợt thi thử và đang xem xét xây dựng kế hoạch tiến hành đợt thi thử thứ hai, giúp các em thực hành tốt kỹ năng trước khi bước vào kỳ thi chính thức.

Tại Trường THCS-THPT Nguyễn Văn Linh, không khí ôn tập của thầy và trò diễn ra nghiêm túc, khẩn trương nhưng cũng rất thoải mái. Các em được tự do lựa chọn chỗ ngồi, bố trí bàn ghế phù hợp với từng môn học.

Đồng hành với 102 HS khối 12 trong khoảng thời gian quan trọng này, thầy giáo Phan Chí Công, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Nhà trường chỉ đạo các tổ trưởng, giáo viên bộ môn ôn tập tóm lược tất cả kiến thức, ngắn gọn không gây áp lực. Riêng đối với những em có học lực yếu, có nguy cơ trượt tốt nghiệp, nhà trường chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm và giáo viên bộ môn phối hợp tổ chức phụ đạo thêm ngoài giờ bằng hình thức trực tuyến thông qua Zalo, Facebook.

Em Quảng Thị Mỹ Hằng, HS lớp 12C1 chia sẻ: Hiện nay, em đang tập trung vào môn Văn, nhất là ở phần nghị luận xã hội. Ngoài bám sách giáo khoa, em còn thường xuyên kết nối, trao đổi với các thầy cô, bạn bè, tham khảo các dạng đề thi trên mạng. Đồng thời, quan tâm, nắm bắt các sự kiện chính trị, kinh tế, xã hội, các vấn đề nóng được thông qua báo chí, truyền hình, mạng xã hội...

Năm nay là năm học cuối cùng kỳ thi tốt nghiệp THPT được triển khai theo chương trình giáo dục phổ thông cũ. Về cơ bản, cấu trúc đề thi được giữ nguyên. Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã sớm công bố các dạng đề thi từ sớm nên dù khá lo lắng nhưng các em không quá căng thẳng, áp lực. Các đơn vị nhà trường, thầy cô giáo luôn đồng hành hỗ trợ tối đa cho các em. Với tinh thần đó, mong rằng 283 HS khối 12 năm học 2023-2024 trên địa bàn huyện Thuận Nam có kỳ "vượt vũ môn" thành công.