Công bố Tem xác thực hàng hoá điện tử SMS

Dưới sự chủ trì của Lãnh đạo Ban chỉ đạo 127/TƯ và Ban Cơ yếu Chính phủ, Cơ quan thường trực - Ban Chỉ đạo 127/TƯ phối hợp với Công ty 129 - Ban Cơ yếu Chính Phủ và công ty CP Xác thực hàng hoá Việt Nam đã tổ chức Lễ công bố triển khai thực hiện Tem xác thực hàng hoá điện tử SMS.

Tem xác thực hàng hoá điện tử SMS là Tem chống hàng giả được dán trên sản phẩm. Khi mua sản phẩm có dán tem này, người tiêu dùng có thể dễ dàng biết sản phẩm đó là thật hay giả bẳng cách cào 1 lớp tráng bạc trên tem, kiểm tra nguồn gốc sản phẩm qua thao tác gửi tin nhắn hoặc gọi điện tới tổng đài để đối chiếu thông tin doanh nghiệp được in trên tem.

Các thông tin trên tem gồm: Mã xác thực là 1 dãy ký tự được in trên tem, được phủ 1 lớp tráng bạc bảo vệ bên ngoài. Số seri sản phẩm gồm 1 dãy 12-14 và số điện thoại hỗ trợ. Nhờ được in bằng công nghệ hiện đại, tem có độ bền cao trước những tác động của môi trường.

Đồng thời, với kỹ thuật overprint được ứng dụng trên lớp cào, tem có khả năng chống ánh sáng xuyên qua lớp phủ cào nhằm tăng cường khả năng chống làm tem giả. Với chi phí thấp, tem xác thực hàng hoá điện tử SMS là 1 sáng tạo có ý nghĩa lớn đối với việc chống hàng giả hàng nhái trên thị trường hiện nay.

Nguồn VTV.VN