Ninh Sơn sẵn sàng vào năm học mới

Năm học mới 2011-2012, huyện Ninh Sơn có hơn 14.340 học sinh (HS) đến trường, trong đó bậc mầm non có 1.824 HS (69 lớp), bậc tiểu học có 7.318 HS (306 lớp) và THCS có 5.201 HS (147 lớp).

(NTO) Một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong năm học mới của huyện Ninh Sơn là huy động HS trong độ tuổi vào các lớp học đầu cấp. Để tuyển mới 1.415 HS tiểu học vào lớp 1 và 1.454 HS THCS vào lớp 6, ngay từ những tháng hè các trường học đã phối hợp với chính quyền các xã, ban quản lý các thôn thông báo danh sách trẻ trong độ tuổi trên hệ thống loa truyền thanh để nhân dân chuẩn bị tốt điều kiện cho con em đến trường. Những trường ở vùng khó khăn như Trường THCS Phan Đình Phùng (xã Ma Nới); Trường Tiểu học Tập Lá, Lâm Sơn A, B (xã Lâm Sơn)... định lượng trước những khó khăn trong tuyển sinh nên địa phương đã thành lập Ban Vận động đến từng hộ gia đình vận động HS đến trường. Đặc biệt năm học này có 6 trường tiểu học ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số đăng ký dạy học sinh lớp 1 theo phương án: Dạy học tiếng Việt 1 – Công nghệ giáo dục. Đồng chí Nguyễn Cam, Trưởng phòng GD-ĐT huyện, cho biết: “Với mục tiêu “học gì được nấy, học đâu chắc đấy”, chương trình mới nhằm trang bị cho HS nhỏ tuổi khả năng biết, hiểu và nói tiếng Việt thành thạo; tạo cho HS tâm lý tự tin trước khi đến trường; đồng thời rèn luyện kỹ năng giao tiếp để các em hòa nhập với bạn bè, thầy cô”.

Riêng sách giáo khoa, ngoài số sách do Ban Dân tộc tỉnh cấp phát miễn phí cho HS là con em đồng bào dân tộc thiểu số, hiện nay phòng GD-ĐT huyện đã chuẩn bị được 83 bộ sách cho trường THCS Phan Đình Phùng; hợp đồng với Công ty Cổ phần sách – Thiết bị trường học tỉnh trang bị 840 cuốn sách tiếng Anh lớp 3, 1.929 sách Tiếng Việt 1 cho tủ sách dùng chung ở các trường thuộc vùng đặc biệt khó khăn.

Về cơ sở vật chất trường lớp, huyện Ninh Sơn xây mới Trường Mẫu giáo Tầm Ngân 2 (Lâm Sơn) và Trường Mẫu giáo Mỹ Sơn. Các trường hư hỏng nhỏ đã được khắc phục kịp thời. Có thể nói, nhiều năm liền được sự quan tâm của tỉnh và của ngành trong việc đầu tư kiên cố hóa trường học vì vậy đến nay các trường học trong huyện Ninh Sơn khá khang trang đáp ứng nhu cầu học tập của HS. Phòng GD-ĐT huyện đang tiếp tục chỉ đạo các trường huy động HS làm vệ sinh, trồng thêm cây xanh để tạo ra môi trường học tập tốt.

Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, huyện Ninh Sơn đã sẵn sàng bước vào năm học mới với quyết tâm cao.