Bắt đối tượng có lệnh “truy nã đỏ” quốc tế khi đang lẩn trốn tại Ninh Thuận

Ngày 23/3, Công an tỉnh đã phối hợp với Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an tiến hành bàn giao đối tượng Borzykh Mikhail (sinh năm 1989), quốc tịch Liên bang Nga cho cơ quan chức năng của Liên bang Nga để xử lý theo thẩm quyền. Borzykh Mikhail là đối tượng bị truy nã về tội giết người theo lệnh “truy nã đỏ” của Interpol.

Vào đầu tháng 2/2024, sau khi thực hiện hành vi phạm tội tại Liên bang Nga, Borzykh Mikhail đã trốn ra nước ngoài, sau đó nhập cảnh vào Việt Nam vào khoảng đầu tháng 3/2024.

Thực hiện chỉ đạo của Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an về việc truy bắt đối tượng có lệnh truy nã nêu trên, thông qua các biện pháp nghiệp vụ, chiều ngày 22/3, các lực lượng chức năng của Công an tỉnh đã phát hiện và bắt giữ Borzykh Mikhail khi đang lẩn trốn tại phường Văn Hải (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm).

Sau khi bắt giữ, đối tượng Borzykh Mikhail đã được bàn giao an toàn cho phía cơ quan chức năng Liên bang Nga tại cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh) để đưa về nước giải quyết theo thẩm quyền.