Đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp Đại sứ Các tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất tại Việt Nam

Ngày 1/3, đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp ngài Bader Almatrooshi, Đại sứ Các tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) tại Việt Nam đến chào xã giao và làm việc với UBND tỉnh.

Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn ngài Đại sứ UAE đã dành tình cảm, có chuyến thăm và làm việc với tỉnh. Đồng chí giới thiệu một số kết quả kinh tế - xã hội nổi bật của tỉnh trong thời gian qua, các tiềm năng, lợi thế trên các lĩnh vực: Năng lượng, du lịch, nông nghiệp công nghệ cao... và mong muốn đôi bên tiếp tục phát huy mối quan hệ tốt đẹp. Đặc biệt, ngài Đại sứ làm cầu nối, hỗ trợ tỉnh kết nối với các cơ quan hữu quan, doanh nghiệp tại UAE, giúp tỉnh quảng bá hình ảnh, tiềm năng, lợi thế, cơ hội hợp tác, tạo cơ hội cho tỉnh thu hút đầu tư vào các lĩnh vực lợi thế. Tỉnh cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp UAE đến để nghiên cứu, khảo sát, kết nối đầu tư...

Đồng chí Nguyễn Long Biên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với ngài Đại sứ các Tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất tại Việt Nam.

Ngài Bader Almatrooshi đánh giá cao kết quả phát triển kinh tế - xã hội, các tiềm năng, lợi thế và nét văn hóa đặc sắc của tỉnh. Việt Nam và UAE từ lâu có mối quan hệ hợp tác tốt đẹp; trong đó UAE đã thực hiện nhiều khoản viện trợ không hoàn lại giúp Việt Nam phát triển trên một số lĩnh vực; ngoài ra, hai nước cũng đã có bản thỏa thuận ghi nhớ trên lĩnh vực Halal... Đây là điều kiện giúp cho Ninh Thuận và UAE đẩy mạnh trao đổi, hợp tác, nhất là trên các lĩnh vực Ninh Thuận có lợi thế: Du lịch, logistic, nông nghiệp công nghệ cao, bất động sản... Thời gian tới, UAE sẽ tổ chức Hội chợ công nghệ chế biến sản xuất nông nghiệp, ngài Đại sứ có lời mời lãnh đạo tỉnh và các doanh nghiệp của tỉnh tham gia nhằm trao đổi thông tin, tạo cơ hội hợp tác. Ngài Đại sứ cam kết sẽ tích cực thông tin, giới thiệu và khuyến khích các nhà đầu tư, doanh nghiệp UAE đến tìm hiểu, tìm cơ hội hợp tác cùng tỉnh thực hiện các dự án trên các lĩnh vực, thắt chặt mối quan hệ hợp tác và mang lại lợi ích cho đôi bên.

Ngài Đại sứ tham quan tại Công ty CP Thực phẩm Cánh Đồng Việt.

Sau buổi làm việc ngài Đại sứ đã đến tham quan tại Công ty Cổ phần Thực phẩm Cánh Đồng Việt và Công ty Nhật Thành Food.