Cán bộ, chiến sĩ, nhân dân tỉnh Ninh Thuận xúc động theo dõi Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Dù không phải là nơi tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhưng trái tim mỗi người con Ninh Thuận luôn hướng về Thủ đô Hà Nội để theo dõi truyền hình trực tiếp, trực tuyến Lễ Quốc tang.

Đúng 7 giờ ngày 25/7, Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam,  đông đảo cán bộ, chiến sĩ, nhân dân Ninh Thuận theo dõi Lễ viếng. Xúc động, nghẹn ngào và biết ơn sâu sắc với những cống hiến, đóng góp to lớn của Tổng Bí thư đối với đất nước là những cảm xúc dâng trào với mỗi cán bộ, chiến sĩ và nhân dân theo dõi Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. 

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Vĩnh Hải theo dõi
Lễ viếng Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng qua ti vi. Ảnh: M.Dung

Từ sáng sớm 25/7, Đồn Biên phòng Vĩnh Hải (Ninh Hải) đã chuẩn bị bàn ghế để cán bộ, chiến sĩ theo dõi Lễ viếng Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng qua truyền hình trực tiếp của Đài Truyền hình Việt Nam. Ai cũng đều xúc động, tưởng nhớ Tổng Bí thư, người lãnh đạo xuất sắc của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam. Thiếu tá Trương Anh Tuấn, Chính trị viên Đồn Biên phòng Vĩnh Hải, cho biết: Cũng như nhân dân cả nước, bản thân tôi và cán bộ, chiến sĩ đơn vị đang hướng về Thủ đô Hà Nội, nơi diễn ra Lễ Quốc tang Tổng Bí thư với niềm tiếc thương vô hạn. Trong những ngày qua và hiện đang xem trực tiếp chương trình Lễ viếng, chứng kiến những dòng người cung kính dâng hương thấy rõ tình cảm của đồng bào cả nước đối với Tổng Bí thư. Qua đó, lan toả mạnh mẽ tinh thần dân tộc, chủ nghĩa yêu nước trong các tầng lớp nhân dân. Dù Tổng Bí thư đã đi xa, nhưng những lời dặn của Tổng Bí thư luôn được chúng tôi khắc ghi trong lòng và coi đó là động lực để tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến, đặc biệt trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới biển.

Ông Nguyễn Đình Chiến, cán bộ hưu trí khu phố 3, phường Mỹ Bình (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm) xem chương trình trực tiếp Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: M.Dung

Sáng 25/7, nhiều cán bộ hưu trí khu phố 3, phường Mỹ Bình (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm) theo dõi Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được truyền hình trực tiếp. Các bậc cao niên bùi ngùi nhớ lại những sự kiện của đất nước gắn liền với tên tuổi của Tổng Bí thư như một cách để tưởng nhớ, tri ân người lãnh đạo tài ba của Đảng. Ông Nguyễn Đình Chiến, xúc động: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người chiến sĩ cộng sản kiên trung, kiên cường, quyết liệt trên mặt trận chống tham nhũng, tiêu cực. Với cương vị người đứng đầu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã chỉ đạo quyết liệt công tác phòng, chống tham nhũng, nhận được sự đồng thuận cao của nhân dân.

Cũng trong sáng ngày 25/7, nhiều người dân trên địa bàn tỉnh đã chủ động hẹn nhau để xem truyền hình trực tiếp Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Bà Phan Thị Lệ Thuý, khu phố 2, phường Văn Hải (Tp. Phan Rang – Tháp Chàm) cho biết: Hôm trước, bà con chúng tôi có trao đổi và thống nhất sẽ cùng nhau theo dõi Lễ viếng Tổng Bí thư tại trụ sở khu phố. Đây là cách tốt nhất để chúng tôi có thể bày tỏ lòng thành kính với Người. Chăm chú theo dõi từ đầu, tôi thấy Lễ viếng Tổng Bí thư có rất nhiều đoàn nước ngoài đến viếng. Qua đó, mới thấy sự quan tâm, thành kính của bạn bè quốc tế đối với Tổng Bí thư.

Chị Trần Thị Kim Oanh, khu phố 2, phường Văn Hải (Tp. Phan Rang – Tháp Chàm) viết những dòng tri ân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trên ứng dụng VneID với tính năng Sổ tang điện tử. Ảnh: L.Thi

Cùng với việc xem chương trình truyền hình trực tiếp Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người dân trên địa bàn tỉnh bày tỏ tình cảm, sự biết ơn sâu sắc đối với đồng chí Tổng Bí thư thông qua các nền tảng xã hội. Trong đó, có ứng dụng VneID với tính năng Sổ tang điện tử được nhiều cá nhân sử dụng như cách gửi lời chia buồn, tri ân đến gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Chị Trần Thị Kim Oanh, khu phố 2, phường Văn Hải (Tp. Phan Rang – Tháp Chàm) cầm trên tay chiếc điện thoại, bùi ngùi và xúc động soạn những dòng thư, gửi gắm niềm biết ơn vô hạn đến với Tổng Bí thư, chị chia sẻ: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi đột ngột khiến tôi và nhiều người có cảm giác hụt hẫng, tiếc thương vô cùng. Nhưng tôi tin những việc Tổng Bí thư đã làm, tinh thần phục vụ Nhân dân, phục vụ Tổ quốc của Tổng Bí thư sẽ còn đọng mãi trong lòng mỗi người, động viên, khích lệ tôi và nhiều người sống có ý nghĩa hơn cho gia đình và xã hội.

Ngư dân Hồ Chánh theo dõi Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: H.Nguyệt

Biết tin Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được truyền hình trực tiếp, sáng 25/7, ngư dân Hồ Chánh ở thị trấn Khánh Hải (Ninh Hải) dậy rất sớm mở ti vi theo dõi. Dù ở xa Hà Nội, nhưng khi biết Tổng Bí thư mất tôi rất đau buồn giống như mất đi một điều gì đó quan trọng trong đời mình, khi xem Lễ viếng diễn ra trang trọng, trong tâm trí tôi hiện rõ hình ảnh một vị lãnh đạo tài ba nhưng khiêm nhường, giản dị. Cả cuộc đời Tổng Bí thư sống vì nước, vì dân, những cống hiến của Tổng Bí thư đối với đất nước, nhất là trong công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng. Tổng Bí thư là tấm gương sáng về đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ noi theo.

Cùng với nhân dân toàn tỉnh, sáng 25/7, rất đông bà con đồng bào Raglai ở huyện miền núi Bác Ái theo dõi truyền hình trực tiếp Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Mặc dù bận công việc nương rẫy, nhưng ông Mai Liên, người có uy tín ở thôn Rã Giữa, xã Phước Trung đã sắp xếp công việc để ở nhà theo dõi Lễ viếng trên truyền hình. Ông Liên xúc động: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sống rất giản dị, cả đời cống hiến cho đất nước, cho nhân dân. Được tin Tổng Bí thư qua đời, tôi cùng bà con trong thôn tiếc thương người lãnh đạo tận tụy, tận tâm với đất nước. Sinh thời Tổng Bí thư rất quan tâm đến đời sống của đồng bào các dân tộc thiểu số.

Nhân dân huyện Bác Ái theo dõi Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trên truyền hình.
Ảnh: K.Hân

Ông Chamaléa Vinh, nguyên cán bộ Công an huyện Bác Ái cũng bày tỏ xúc động, sự kính trọng và tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ông Vinh tâm sự: Tổng Bí thư là nhà lãnh đạo xuất sắc, suốt đời vì đất nước, vì nhân dân. Bà con đồng bào các dân tộc thiểu số nói riêng và nhân dân huyện Bác Ái nói chung nhớ mãi về Tổng Bí thư, người chiến sĩ cộng sản mẫu mực, một tấm gương sáng ngời về đạo đức cách mạng, một nhân cách lớn trọn đời phấn đấu cho mục tiêu, lý tưởng của Đảng và hạnh phúc của nhân dân.

Xem truyền hình trực tiếp Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trong, em Mẫu Năng Kim Anh, đoàn viên thanh niên xã Phước Đại, xúc động: Em vinh dự được gặp Tổng Bí thư trong lần về thăm huyện Bác Ái vào năm 2014. Em nhớ như in lời Tổng Bí thư căn dặn tuổi trẻ huyện Bác Ái phải cố gắng học tập, vươn lên vượt khó để sau này xây dựng quê hương phát triển. Thực hiện lời dặn của Tổng Bí thư, bản thân em và các bạn học sinh trên địa bàn huyện đã nỗ lực, phấn đấu vươn lên học tập tốt.

Bà con đồng bào Chăm ở khu phố Bàu Trúc, thị trấn Phước Dân (Ninh Phước) theo dõi trực tiếp trên sóng truyền hình Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: H.Lâm

Theo dõi trực tiếp trên sóng truyền hình Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngụy Thị Bé, khu phố Bàu Trúc, thị trấn Phước Dân (Ninh Phước) xúc động: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, tôi và gia đình vô cùng thương tiếc, những việc làm của Tổng Bí thư cho đất nước, cho nhân dân là vô cùng lớn lao. Là nghệ nhân làng gốm Bàu Trúc, tôi có dịp được mời tham gia các sự kiện văn hóa tại Hà Nội; mặc dù chưa từng được gặp Tổng Bí thư, nhưng qua phương tiện thông tin đại chúng tôi biết được Tổng Bí thư là nhà lãnh đạo hết lòng vì nước, vì dân và rất ấn tượng với những bài phát biểu liên quan đến vấn đề tôn giáo, dân tộc. Khi hay tin Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được phát sóng trực tiếp, tôi và gia đình gác lại công việc thường ngày, mở ti vi theo dõi. Nhìn từng dòng người viếng Tổng Bí thư, với sự trang nghiêm thể hiện sự tri ân, lòng thành kính, tôi không cầm được nước mắt.