Hội nghị triển khai nhiệm vụ an toàn giao thông năm 2024

Ngày 29/2, đồng chí Lê Huyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh chủ trì Hội nghị tổng kết công tác bảo đảm trật tự ATGT năm 2023 và triển khai nhiệm vụ ATGT năm 2024 trên địa bàn tỉnh.

Trong năm 2023, công tác bảo đảm trật tự ATGT được các sở, ban, ngành, địa phương quan tâm triển khai kịp, cụ thể, nhất là trong các đợt hoạt động cao điểm lễ, Tết. Công tác tuyên truyền, ký cam kết, ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác đảm bảo trật tự ATGT được các cơ quan chức năng thực hiện hiệu quả. Qua đó tình hình trật tự ATGT đã có những chuyển biến tích cực, ý thức chấp hành pháp luật về giao thông của người dân được nâng lên. Công tác phối hợp của các cơ quan chức năng để giải quyết và xử lý các trường hợp liên quan đến vi phạm trật tự ATGT được duy trì thực hiện tốt. Công tác duy tu, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông, khắc phục “điểm đen” bổ sung, sửa chữa các biển báo trên các tuyến đường được quan tâm, xử lý kịp thời.

Đồng chí Lê Huyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh
cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo đảm trật tự ATGT năm 2023.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các thành viên Ban ATGT tỉnh, các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các giải pháp trên địa bàn, lĩnh vực quản lý; đẩy mạnh tuyên truyền, tuần tra, kiểm soát, quản lý phương tiện, đảm bảo hạ tầng giao thông. Trong đó, cần phân tích cụ thể các số liệu, đánh giá nguyên nhân, để nhận diện nguy cơ bất cập, tập trung xử lý kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT). Có lộ trình cải thiện hạ tầng, bố trí quy hoạch hợp lý hạn chế tập trung phương tiện lưu thông trên cùng một tuyến đường. Rà soát, xử lý các bất cập, “điểm đen” ATGT; tập trung tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm, đúng đối tượng, làm thay đổi ý thức người tham gia giao thông. Trong tuần tra tập trung những địa bàn, tuyến đường tập trung phương tiện, có nguy cơ cao về TNGT. Rà soát, kiến nghị xử lý các điều kiện đảm bảo ATGT đối với tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước khi đưa vào vận hành. Tiếp tục quản lý vận tải, sát hạch lái xe đảm bảo đúng quy định, vận hành an toàn; cải thiện kết cấu hạ tầng giao thông đáp ứng xu thế phát triển; có phương án bố trí bãi đỗ xe khu vực nội thành Phan Rang - Tháp Chàm. Các địa phương cần chú trọng quy hoạch, đề xuất quỹ đất giao thông phù hợp; đảm bảo phương án giao thông an toàn cho công nhân lao động tại các khu, cụm công nghiệp. Sớm bàn giao các tuyến đường đã hoàn thành đưa vào quản lý, hạn chế rủi ro TNGT.

Dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo đảm trật tự ATGT năm 2023.