Tin Tổng hợp

* Năm 2023, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm tập trung chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 05-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố về tiếp tục huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực để hoàn thiện và nâng cao chất lượng các tiêu chí đô thị loại II, giai đoạn 2021-2025 ; Kế hoạch số 236-KH/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về triển khai thực hiện Chỉ thị số 45-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đẩy mạnh thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công năm 2023; tăng cường huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực để đầu tư hoàn thiện, đồng bộ kết cấu hạ tầng KT-XH của thành phố.

Tp.Phan Rang-Tháp Chàm đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng giao thông. Ảnh: Văn Nỷ

Tổng vốn đầu tư toàn xã hội trên địa bàn ước đạt 4.515,2 tỷ đồng, đạt 112,9% kế hoạch (KH 4.000 tỷ đồng/năm). Tổng nguồn vốn đầu tư phát triển năm 2023 được phân bổ từ các nguồn là 196,453 tỷ đồng; tiến độ giải ngân đến 31/12/2023, ước đạt 100% kế hoạch. Thẩm tra quyết toán 21 công trình với tổng giá trị quyết toán 87,019 tỷ đồng; thẩm định lựa chọn nhà thầu 96 công trình gồm 480 gói thầu với tổng giá trị các gói thầu 254,563 tỷ đồng. Công tác huy động các nguồn lực đầu tư phát triển được quan tâm, tổ chức đấu giá thành công. Thực hiện công tác quản lý nhà nước đối với loại hình kinh tế hợp tác xã; thực hiện các giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh và tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần thúc đẩy KT-XH địa phương phát triển.

* Chiều 25/11, tại thôn Tân Định xã Hòa Sơn, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp- Giáo dục thường xuyên phối hợp Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội huyện Ninh Sơn tổ chức lễ bế giảng lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn “ Nuôi và phòng trị bệnh cho Gà ” năm 2023 với 35 học viên là người dân tộc thiểu số. Hơn 3 tháng học tập, học viên lớp Chăn nuôi được trang bị những kiến thức và kỹ năng thực hành cơ bản về lĩnh vực chăm sóc, phòng dịch bệnh cho gà. Các học viên nắm được những kiến thức cơ bản, một số kinh nghiệm, kỹ thuật nuôi gà, biết cách lựa chọn các con giống đạt chất lượng; cách chăm sóc và phòng trị bệnh.

Lãnh đạo Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp- Giáo dục thường xuyên trao giấy chứng nhận cho học viên đã hoàn thành khóa học.

Qua khóa học cũng giúp các học viên có thể tự hoạch toán được hiệu quả kinh tế trong chăn nuôi và để mạnh dạn hơn trong phát triển kinh tế. Đồng thời có thể hướng dẫn cho các thành viên trong gia đình và cộng đồng dân cư áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào việc chăn nuôi gà thịt, gà đẻ.

* Công tác quản lý đô thị được chính quyền Tp. Phan Rang-Tháp Chàm chú trọng. Chỉ đạo xây dựng các nghị quyết, đề án, quy chế và nhiều văn bản thực hiện công tác quản lý quy hoạch, đô thị, trật tự xây dựng. Tổ chức khai trương và đưa vào khai thác, sử dụng hiệu quả Trung tâm điều hành đô thị thông minh (IOC) của thành phố nhằm phục vụ công tác quản lý, điều hành của UBND thành phố; đồng thời, đang triển khai xây dựng đô thị thông minh Tp. Phan Rang - Tháp Chàm giai đoạn 2021-2025. Trong năm đã cấp phép xây dựng nhà ở cho 535 trường hợp, với tổng diện tích xây dựng là 41.562,49 m2 và tổng diện tích sàn là 120.000m2, điều chỉnh 22 trường hợp, gia hạn 4 trường hợp. Phát động tổng dọn vệ sinh môi trường, lập lại trật tự đô thị và đảm bảo mỹ quan đô thị; bảo trì hệ thống đèn chiếu sáng công cộng; trồng bổ sung, rong tỉa cây; trang trí cổng hoa đèn led rực rỡ các tuyến đường trung tâm Thành phố, chăm sóc cây xanh, thảm cỏ công viên, các tiểu đảo…Đảm bảo hạ tầng kỹ thuật, trang trí thành phố, các hoạt động dịch vụ công ích phục vụ nhân dân đón Tết và các sự kiện chính trị của địa phương.