Anh Huỳnh Lâm Tiền: Nhiều sáng kiến trong quản lý, vận hành lưới điện

Hưởng ứng chương trình “10 nghìn sáng kiến” do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phát động, anh Huỳnh Lâm Tiền, Đội quản lý vận hành Lưới điện cao thế Ninh Thuận, Công ty Điện lực Ninh Thuận (PCNT) đã tích cực tham gia với nhiều sáng kiến được áp dụng hiệu quả trong công tác quản lý, vận hành lưới điện và sản xuất điện.

Với kinh nghiệm lâu năm trong quá trình công tác, cùng với tinh thần cầu thị, niềm đam mê, anh Tiền không ngừng tìm tòi học hỏi từ đồng nghiệp và đối tác. Kết quả, sau nhiều năm nỗ lực nghiên cứu, ứng dụng khoa học - công nghệ, anh Tiền đã tạo ra nhiều sản phẩm có khả năng ứng dụng vào thực tiễn công việc và đem lại hiệu quả trong lĩnh vực sản xuất điện. Điển hình sáng kiến “Gia công, chế tạo bộ tải giả để kiểm tra, bảo trì bảo dưỡng máy nạp, ắc quy nhằm đánh giá chất lượng thiết bị đang vận hành tại các trạm biến áp 110kV”. Đây là sáng kiến tiêu biểu đã được cấp EVN công nhận, với sáng kiến này giúp xả tải cho giàn ắc quy đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất và kiểm tra thử tải máy nạp, đánh giá công suất cho máy nạp tại các trạm biến áp, đảm bảo việc cung cấp nguồn DC cho các thiết bị đo đếm, bảo vệ rơle, điều khiển và theo dõi thiết bị đang vận hành, đặc biệt cung cấp nguồn liên tục để vận hành hệ thống SCADA.

Anh Huỳnh Lâm Tiền (bên trái) sửa chữa hệ thống điện.

Hay sáng kiến “Kiểm tra, xử lý các khiếm khuyết máy đo phóng điện cục bộ (PD) Online - Pdetector Kit 1” do anh Tiền và đồng nghiệp nghiên cứu giúp xử lý kịp thời các lỗi hư hỏng thiết bị. Online - Pdetector Kit 1 là thiết bị đo để cập nhật, đánh giá thiết bị theo quy định. Hiện nay, nguồn năng lượng tái tạo “năng lương sạch” phát triến rất mạnh trong đó có Ninh Thuận nhưng để đảm bảo chất lượng nguồn năng lượng tái tạo, anh Tiền đã chế tạo bộ TOOL đấu nối mạch dòng và mạch áp tại các trạm biến áp 110kV để kiểm tra chất lượng điện năng. Các sáng kiến này được Tổng công ty Điện lực miền Nam công nhận đưa vào sử dụng đã đáp ứng kịp thời tình hình cung cấp điện ổn định liên tục đến các hoạt động kinh doanh, sản xuất. Ngoài ra, anh Tiền còn có các sáng kiến xử lý lỗi của các thiết bị như: Dao cách ly, máy biến áp trạm 110 kV...

Anh Nguyễn Duy Lương, Trưởng phòng Kỹ thuật của PCNT cho biết: Anh Tiền là người có lòng đam mê nghiên cứu luôn tìm tòi trong quá trình lao động. Tính đến năm 2023, anh đã có nhiều sáng kiến được Tổng công ty Điện lực miền Nam và EVN công nhận, được triển khai áp dụng vào thực tiễn để nâng cao hiệu suất lao động. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn lưới điện và nâng cao năng lực cung cấp điện cho người dân. Anh Tiền đã được PCNT, Tổng công ty Điện lực miền Nam và EVN tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý của ngành như: Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển ngành Công Thương Việt Nam”; Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển Điện lực Việt Nam”; Chiến sĩ thi đua EVN, Chiến sĩ thi đua cơ sở...

Được biết, hưởng ứng chương trình “10 nghìn sáng kiến” do EVN phát động, công nhân, viên chức, lao động PCNT đã tham gia 58 sáng kiến, đạt 108% kế hoạch giao.