Tiến Minh vào chung kết giải Grand Prix Gold US Open 2011

Trước đối thủ từng thua mình 3 lần trước đây, không có bất ngờ khi tay vợt hạng 9 thế giới Nguyễn Tiến Minh tiếp tục thắng tay vợt hạng 17 thế giới Marc Zwiebler (Đức) trong trận bán kết diễn ra vào sáng qua tại Los Angeles.

Tuy nhiên, tay vợt số 1 Việt Nam đã trải qua những giây phút vô cùng vất vả và chỉ nhờ sự nỗ lực và kinh nghiệm trận mạc, Tiến Minh mới có thể làm cuộc lội ngược dòng ngoạn mục sau khi bị Marc Zwiebler đánh bại ở ván đầu tiên.

 Tay vợt Nguyễn Tiến Minh. Ảnh: Bách Nhật

Có thể nói ván 1 diễn ra khá kịch tính và hấp dẫn khi 2 đối thủ thay phiên nhau dẫn điểm. Tay vợt người Đức nhập cuộc khá tốt, vượt lên dẫn 6/1 rồi 8/4. Nhưng lúc này, Tiến Minh xuất sắc ghi liền 8 điểm dẫn lại 12/8 và duy trì khoảng cách cho đến điểm số 19/15. Chỉ còn 2 điểm nữa là thắng ván đầu, Tiến Minh lại sơ sẩy tạo điều kiện cho Marc Zwiebler gỡ hòa 20/20 và thắng luôn 22/20.

Thua ván đầu do thiếu tập trung ở những điểm quyết định, Tiến Minh kịp thời chấn chỉnh tâm lý nên thi đấu khá ổn định sau đó. Cả 2 ván cuối, Tiến Minh luôn là người dẫn điểm và không cho Marc Zwiebler một lần nào vượt lên. Chính vì thế, Tiến Minh thắng lại 2 ván sau với điểm số 21/13, 21/18 và lọt vào trận chung kết.

Chiến thắng này giúp Tiến Minh chắc chắn nhận được 4.560 USD (hơn 90 triệu đồng) và 5.950 điểm trong bảng xếp hạng thế giới. Cơ hội mở ra cho Tiến Minh nhận được 9.000 USD (trên 180 triệu đồng) nếu thắng được tay vợt hạng 15 thế giới Sho Sasaki (Nhật Bản) trong trận chung kết sáng nay.

Xét về thành tích đối đầu trước đây, Tiến Minh đang nhỉnh hơn Sasaki với 4 trận thắng và 1 thua. Nhưng xét về phong độ hiện tại, Sasaki đang chơi ấn tượng hơn tay vợt số 1 Việt Nam bởi tại giải đẳng cấp cao Super Series Premier Indonesia vào tháng 6 vừa qua, Sasaki đánh bại cả tay vợt số 2 thế giới Lin Dan lẫn tay vợt số 6 thế giới Chen Jin, trong khi Tiến Minh gặp 2 tay vợt này chỉ biết… thua. Do đó, dù hơn đối thủ 6 bậc trong bảng xếp hạng thế giới lẫn thành tích đối đầu, nhưng cơ hội giành chức vô địch của Tiến Minh được giới chuyên môn đánh giá ngang bằng với Sho Sasaki

Theo SGGP Online