Vòng loại World Cup 2011 khu vực châu Á:

Tuyển Việt Nam thắng đội Ma Cao (Trung Quốc) 6-0

Tối 29-6, trên sân vận động Thống Nhất (TP. Hồ Chí Minh), đội tuyển Việt Nam đã có trận ra quân trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Á và thắng đội tuyển Ma Cao (Trung Quốc) 6-0. Đây cũng là trận ra mắt chính thức đầu tiên của HLV người Đức F. Guết trên cương vị HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. 

Không đá thăm dò, các cầu thủ chủ nhà Việt Nam chơi tiến công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Các cầu thủ Ma Cao ít khi đưa được bóng lên phần sân đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, với chiến thuật phòng ngự số đông và tích cực đeo bám, đội khách có ba cầu thủ gốc Bồ Đao Nha làm nòng cốt cũng khiến đội chủ nhà gặp khá nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương. Phút thứ 19, Thành Lương sút phạt rất chính xác để Công Vinh băng vào đánh đầu tung lưới thủ môn L. Chon Kít, mở tỷ số cho tuyển Việt Nam. Sau bàn thắng, các cầu thủ Việt Nam tiếp tục chơi tiến công áp đảo và đến phút 24, Công Vinh ghi tiếp bàn thứ hai cho tuyển Việt Nam. Phút 41, Trọng Hoàng băng xuống khiến thủ môn Chon Kít phạm lỗi trong vòng cấm, Công Vinh sút phạt đền thành công, nâng tỷ số lên 3-0 cho đội Việt Nam.

Hiệp hai, các cầu thủ Việt Nam giảm nhịp độ tiến công nhưng vẫn hoàn toàn chiếm thế chủ động. Phút 52 và 67, Thành Lương và Ngọc Thanh ghi tiếp 2 bàn thắng cho đội chủ nhà Việt Nam.

Văn Quyết ấn định chiến thắng 6-0 cho tuyển Việt Nam bằng cú sút chính xác từ góc hẹp ở phút 89. Đội tuyển Việt Nam đã tạo được lợi thế rõ rệt cho trận lượt về trên sân khách vào ngày 3-7 tới.