Ninh Hải:

Đẩy mạnh phong trào xã hội hóa thể dục - thể thao

(NTO) Những năm gần đây, huyện Ninh Hải chú trọng đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao (TDTT) thông qua công tác xã hội hóa nhằm huy động sự tham gia của cộng đồng. Việc làm này vừa tạo sân chơi bổ ích, rèn luyện thân thể nâng cao tinh thần cho các tầng lớp nhân dân trên địa bàn.

Giải bóng đá trong nhà là bộ môn thể thao ưa chuộng và thường xuyên
được tổ chức ở huyện Ninh Hải.

Theo số liệu thống kê, toàn huyện Ninh Hải hiện có 6 sân thi đấu đa năng ở 6/9 xã đạt chuẩn cho các môn bóng đá, bóng chuyền... Ngoài ra, còn có 45 sân thể thao ngoài trời phục vụ cho tập luyện và tổ chức thi đấu giao lưu ở cơ sở. Phong trào TDTT của huyện Ninh Hải khởi sắc từ năm 2005 trở lại đây với các giải thể thao truyền thống như: bóng đá, bóng chuyền, đua thuyền, võ thuật… Phòng Văn hóa-Thông tin đã tham mưu cho lãnh đạo huyện thực hiện chủ trương xã hội hóa công tác TDTT thông qua việc vận động các hộ gia đình, các hộ kinh doanh, doanh nghiệp trên địa bàn đóng góp hỗ trợ và tham gia các môn thể thao. Đầu tiên, phải kể đến giải Futsal (bóng đá trong nhà) được tổ chức lần đầu tiên tại Ninh Hải tháng 12-2010, với 5 đội bóng tham gia toàn bộ kinh phí do các doanh nghiệp trong và ngoài địa bàn huyện đóng góp. Tiếp đến, các giải bóng đá Cup Nguyễn Hưng, giải bóng đá Công nhân viên chức – lực lượng vũ trang, giải Tennis huyện Ninh Hải…năm 2011 đã thu hút nhiều đội bóng và vận động viên tham gia. Các hoạt động này đã tạo nên sân chơi bổ ích, thu hút sự quan tâm của các đối tượng yêu thích thể thao… Anh Phan Đức Cường, Phó Trưởng phòng Văn hóa -Thông tin huyện, cho biết: “Với các giải đấu thường niên nhân những ngày lễ, kỷ niệm trong năm đã trở thành truyền thống của huyện vì vậy không chỉ các địa phương mà các doanh nghiệp đóng trên địa bàn tự thành lập các CLB thể thao đăng ký tham gia như: CLB Biển Xanh xã Thanh Hải, CLB Hạnh Uyên ở xã Xuân Hải…”.

Bằng việc đẩy mạnh công tác xã hội hóa TDTT với nhiều hoạt động phong phú, huyện Ninh Hải đã tạo điều kiện cho người dân địa phương được nâng cao mức hưởng thụ văn hóa – thể thao thông qua việc huy động công sức đóng góp của nhân dân và các lực lượng trong xã hội. Công tác xã hội hóa TDTT của huyện Ninh Hải phát triển mạnh mở ra nhiều cơ hội được giao lưu thi đấu, nâng cao chất lượng chuyên môn cho các vận động viên khi tham gia các giải đấu chuyên nghiệp đạt thành tích cao. Điển hình như: giải nhất bóng đá, giải nhất đua thuyền, giải nhì toàn đoàn tại Đại hội TDTT tỉnh Ninh Thuận lần IV năm 2010… Đó là những kết quả “ngọt” từ công tác xã hội hóa TDTT đem lại, đồng thời mở ra hướng đi mới trong sự nghiệp phát triển phong trào TDTT của huyện Ninh Hải nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho cán bộ, nhân dân.