Tình thầy trò

Tình thầy trò rất đỗi thiêng liêng mà mỗi khi nghĩ về nó, thầy cô và học trò đều cảm thấy xúc động. Tình thầy trò là tình cảm vô cùng trong sáng và thanh khiết bởi nó được xây dựng bằng tình cảm chân thành, không vụ lợi. Đó không chỉ là tình cảm yêu thương, gắn bó mà còn là sự biết ơn, trân trọng giữa hai thế hệ thầy và trò.

Ai trong chúng ta cũng đều trải qua tuổi học trò, cũng đều có những kỷ niệm đẹp về người thầy đáng kính của riêng mình. Và với mỗi người, ta lại có những kỷ niệm khác nhau, nỗi nhớ khác nhau. Người thầy giáo chính là tấm gương của đạo đức, nhân cách để học trò học tập và noi theo. Với lòng nhiệt huyết và tình yêu thương với học trò của mình, người thầy đã đem hết những kiến thức mà mình có truyền đạt lại, chia sẻ những kinh nghiệp quý báu trong cuộc sống. Ân cần dạy bảo với mong muốn học trò của mình trở thành người hiểu biết, có ích cho gia đình và xã hội. Họ đã dốc hết tâm huyết, cống hiến hết mình cho sự nghiệp trồng người. Học trò chính là nguồn cảm hứng, động viên người thầy thêm gắn bó với nghề của mình. Sự hy sinh thầm lặng của người thầy đã đem lại kiến thức bổ ích cho học trò, những bài học làm người, cách đối nhân xử thế, dẫn dắt học trò mình tự tin bước vào đời. Tình cảm tốt đẹp đó được nuôi dưỡng và bồi đắp qua nhiều thế hệ.

Học trò là người nhận được tình yêu thương và kiến thức mà người thầy dành cho. Mỗi người học trò đều cảm nhận được tấm lòng cao cả của người thầy và đáp lại tình cảm ấy bằng cách cố gắng tiếp thu những gì mà người thầy đã ân cần chỉ bảo, luôn kính trọng và yêu quý người thầy của mình. Đó chính là cái nghĩa tối thiểu nhất mà mỗi học sinh cần phải có. Tình thầy trò thiêng liêng đó không chỉ góp phần trau dồi, nuôi dưỡng tâm hồn cho thế hệ học sinh mà còn giúp cho xã hội phát triển. Mỗi người thầy là một nhân tố tích cực góp phần đào tạo nên những nhân tài cho xã hội. Cho dù cuộc sống có thay đổi như thế nào thì vai trò của người thầy cũng không thể thay thế được.

Tình nghĩa thầy trò, chúng ta phải luôn khắc ghi. Mãi mãi nhớ ơn thầy cô, yêu thương, kính trọng thầy là thể hiện nhân cách, đạo đức và phẩm chất của mỗi người. Thành công mà mỗi người có được hôm nay, đó chính là nhờ sự dạy dỗ tận tình của thầy cô. Vì vậy chúng ta cần phải biết ơn, kính trọng người thầy bằng tấm lòng chân thành nhất. Chúng ta phải biết trân trọng hơn những kiến thức mà thầy cô đã truyền đạt và hãy sống sao cho xứng đáng với tấm lòng, sự kỳ vọng mà thầy cô đã dành cho.