Ra mắt “Tổ truyền thông cộng đồng, địa chỉ tin cậy và truyền thông thay đổi khuôn mẫu giới”

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Bác Ái vừa phối hợp với UBND xã Phước Tiến (Bác Ái) tổ chức ra mắt “Tổ truyền thông cộng đồng, địa chỉ tin cậy và truyền thông thay đổi khuôn mẫu giới”.

Theo đó, trên địa bàn xã Phước Tiến thành lập 5 tổ truyền thông cộng đồng và 2 tổ địa chỉ tin cậy, mỗi tổ có 10 thành viên, bao gồm bí thư chi bộ, trưởng thôn, trưởng ban công tác Mặt trận, chi hội trưởng các đoàn thể, hội viên phụ nữ nòng cốt và người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn xã.

Lễ ra mắt “Tổ truyền thông cộng đồng, địa chỉ tin cậy và truyền thông thay đổi khuôn mẫu giới” tại xã Phước Tiến.

Việc thành lập và ra mắt “Tổ truyền thông cộng đồng, địa chỉ tin cậy và truyền thông thay đổi khuôn mẫu giới” nhằm tuyên truyền, vận động thay đổi “nếp nghĩ, cách làm” góp phần xóa bỏ định kiến và khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng, bài trừ những tập tục lạc hậu và giải quyết kịp thời các vấn đề cấp thiết cho phụ nữ và trẻ em, đặc biệt là phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Đảm bảo tiếng nói, sự tham gia của phụ nữ và trẻ em trong các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.