Thúc đẩy hoạt động thu hút đầu tư với các doanh nghiệp vùng trọng điểm phía Nam

Nhằm đẩy mạnh các hoạt động hợp tác, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, môi trường đầu tư, cũng như hạ tầng các khu, cụm công nghiệp (CN) của tỉnh tới các doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư vùng trọng điểm phía Nam. Ngày 31/10/2023, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 4562/KH-UBND tổ chức Chương trình kết nối, xúc tiến đầu tư vào tỉnh Ninh Thuận tại các tỉnh, thành phía Nam năm 2023.

Theo kế hoạch, chương trình sẽ được tổ chức trong khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 12/2023 tại các tỉnh: Bình Dương, Đồng Nai và TP. Hồ Chí Minh. Trong đó, sẽ ưu tiên tổ chức trước tại tỉnh Bình Dương để rút kinh nghiệm, sau đó tiếp tục kết nối, xúc tiến tại tỉnh Đồng Nai và TP. Hồ Chí Minh. Thông qua kết nối, nhằm thúc đẩy hoạt động thu hút đầu tư, hỗ trợ các DN, nhà đầu tư tham gia đầu tư vào lĩnh vực sản xuất, chế biến CN tại vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và các khu, cụm CN trên địa bàn tỉnh, nhằm tạo sự bứt phá cho ngành CN của tỉnh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Khu công nghiệp Du Long (Thuận Bắc).

Để chương trình kết nối, xúc tiến đầu tư triển khai đúng kế hoạch, đảm bảo hiệu quả, phù hợp với bối cảnh, điều kiện và tình hình thực tế của từng địa phương, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị có liên quan căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao triển khai nghiêm túc, đạt hiệu quả các nội dung theo kế hoạch.

Về nhiệm vụ cụ thể, UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) làm đầu mối chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý (BQL) các khu CN, Sở Công Thương, Văn phòng UBND tỉnh, Trung tâm Xúc tiến đầu tư phía Nam và các cơ quan liên quan chuẩn bị các nội dung: Bài phát biểu của lãnh đạo tỉnh; tài liệu kêu gọi đầu tư và chương trình buổi làm việc. Chuẩn bị hội trường, bố trí lễ tân đón tiếp, hướng dẫn đại biểu, cập nhật danh sách các đại biểu phát biểu thảo luận tại chương trình. Phối hợp với BQL các khu CN, Sở Công Thương tham mưu, chuẩn bị giấy mời, maket trang trí, kịch bản chi tiết và danh sách đại biểu tham dự, trình UBND tỉnh cho ý kiến. Phối hợp với BQL các khu CN trưng bày các tài liệu xúc tiến đầu tư, các bản đồ giới thiệu quy hoạch vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, quy hoạch các khu, cụm CN của tỉnh... Theo dõi, đôn đốc việc tổ chức thực hiện, kịp thời báo cáo, đề xuất UBND tỉnh xem xét, giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện.

Các đơn vị: BQL các khu CN, Sở KH&ĐT, Sở Công Thương phối hợp xây dựng kế hoạch, thực hiện các công tác chuẩn bị; cung cấp tài liệu về tiềm năng và cơ hội đầu tư vào các khu CN để phát tại buổi làm việc. Cung cấp, giới thiệu danh sách khách mời tiềm năng đầu tư vào các khu CN; chuẩn bị các bản đồ quy hoạch các khu, cụm CN; phối hợp với Sở KH&ĐT rà soát các khâu công việc, đối chiếu xác nhận khách mời tham dự chương trình. Phối hợp với các sở, ngành liên quan chuẩn bị quà tặng đại biểu tham dự chương trình. Sở Tài chính hướng dẫn Sở KH&ĐT lập dự toán kinh phí tổ chức chương trình và thẩm tra quyết toán theo quy định.

Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh kịp thời đưa tin trước, trong và sau thời gian diễn ra chương trình. Trong đó, giao Đài Phát thanh và Truyền hình Ninh Thuận phối hợp với Sở KH&ĐT, BQL các khu CN, chủ đầu tư các khu CN Du Long, Cà Ná, cảng biển tổng hợp Cà Ná xây dựng video clip giới thiệu về tiềm năng, cơ hội đầu tư tỉnh Ninh Thuận và các khu, cụm CN, cảng biển trên địa bàn tỉnh. Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với Sở KH&ĐT, BQL các khu CN, Sở Công Thương tham mưu, phát hành giấy mời các đại biểu tham dự các buổi làm việc và các DN trên cơ sở danh sách được duyệt. Trong quá trình triển khai thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc, các cơ quan, đơn vị kịp thời báo cáo về UBND tỉnh để xem xét, chỉ đạo.