Ý kiến tâm huyết

* Ông Nguyễn Thanh Hồng, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Ninh Thuận:

Thời gian qua, Hội Doanh nhân trẻ đã xây dựng tập thể Hội đoàn kết, vững mạnh và nhiệt huyết; tổ chức kết nối thu hút hội viên (HV) tham gia Hội và duy trì hoạt động 4 câu lạc bộ (CLB) (CLB Đầu tư và Thanh niên khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; CLB Du lịch Ninh Thuận; CLB Bất động sản Ninh Thuận; CLB Thể thao Ninh Thuận). Bên cạnh đó, Hội đã hỗ trợ, tư vấn cho các HV tham gia các giải thưởng Sao đỏ, Sao vàng, Giải thưởng Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc; tư vấn cho các HV trong công tác quản trị doanh nghiệp, chuyển đổi số, sở hữu trí tuệ và các dự án khởi nghiệp của thanh niên. Tổ chức các hoạt động kết nối, xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm; chủ động kết nối với các hàng thương mại nhằm tìm kiếm cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận tín dụng, lãi suất ưu đãi. Hội cũng tích cực tham gia các phong trào, các hoạt động do các ban, ngành, địa phương tổ chức; kêu gọi các nhà đầu tư, doanh nhân, HV tham gia đóng góp công tác an sinh xã hội: Xây dựng nhà tình thương, xây nhà sàn Bác Ái, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, chương trình “Xuân yêu thương”, “Thắp sáng ước mơ”, thăm và tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thanh niên công nhân tại các đơn vị, người già neo đơn, người tàn tật... 

* Ông Nguyễn Tiến Nghị, Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng MK:

Trong năm qua, được sự hỗ trợ của tỉnh và các ngành, địa phương, chúng tôi đã xúc tiến đẩy mạnh đầu tư dự án Khu đô thị mới Phủ Hà (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm). Đây là một trong những dự án khu đô thị mới thực hiện đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư đầu tiên của tỉnh và cũng là dự án đầu tiên thực hiện theo Đề án các dự án có quy mô sử dụng đất dưới 20ha của Tp. Phan Rang - Tháp Chàm. Được sự quan tâm hỗ trợ của địa phương trong việc giải phóng mặt bằng giao đất thực hiện dự án cùng sự nỗ lực cao của tập thể công ty nên đến nay, dự án đã hoàn thành 95% tổng diện tích bồi thường, giải phóng mặt bằng. Công ty hiện đang triển khai thi công và giải quyết nhu cầu công ăn việc làm cho hơn 200 công nhân lao động tại địa phương với mức thu nhập từ 6-8 triệu đồng/tháng; doanh thu của công ty thời gian qua không ngừng được gia tăng. Công ty chấp hành tốt các quy định của pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; tích cực đóng góp an sinh xã hội; thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật về hoạt động đầu tư, kinh doanh, bảo vệ môi trường theo quy định; năm 2023 đã nộp ngân sách nhà nước 4,41 tỷ đồng. 

* Ông Chae Soo In, Giám đốc Công ty TNHH Innoflow NT:

Là một trong những công ty đầu tiên thực hiện đầu tư vào Khu công nghiệp Du Long (Thuận Bắc). Thời gian qua, được sự hỗ trợ tạo điều kiện của tỉnh và các sở, ngành, địa phương, công ty chúng tôi đã không ngừng mở rộng quy mô sản xuất, tạo nhiều sản phẩm uy tín, chất lượng về hàng dệt may để xuất khẩu sang các nước. Trong 6 tháng đầu năm 2023 sản lượng hàng xuất khẩu đạt gần 1 triệu sản phẩm đồ chơi trẻ em, thú nhồi bông; trong năm nay sẽ đạt 2,557 triệu sản phẩm. Kim ngạch xuất khẩu những tháng đầu năm 2023 của công ty đã đạt hơn 3,17 triệu USD, phấn đấu năm 2023 sẽ thực hiện đạt mục tiêu 11,9 triệu USD theo kế hoạch đề ra. Hiện nay chúng tôi đã tuyển dụng đào tạo và tạo việc làm ổn định cho 2.100 lao động, chủ yếu là người địa phương với mức thu nhập bình quân 7 triệu đồng/người/tháng. Hiện chúng tôi đang tiếp tục mở rộng quy mô sản xuất, đến cuối năm đảm bảo sẽ tạo việc làm thêm cho trên 400 người. doanh nghiệp luôn chấp hành tốt các quy định pháp luật về hoạt động đầu tư, kinh doanh, nhất là tuân thủ chặt chẽ các quy định về bảo vệ môi trường.