Độc đáo các sản phẩm chuẩn bị bán đấu giá ủng hộ “Quỹ vì người nghèo”

Hưởng ứng Giải golf ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh năm 2023 do Ủy ban MTTQ Việt Nam tổ chức vào ngày 23/9 tại ANARA Bình Tiên (Thuận Bắc), các doanh nghiệp, hợp tác xã nông nghiệp, nghệ sĩ nhiếp ảnh, nghệ nhân trong và ngoài tỉnh đã dành tâm huyết, sáng tạo ra những sản phẩm, tác phẩm rất độc đáo và được đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ký tên lên sản phẩm nhằm tổ chức bán đấu giá để bổ sung thêm nguồn kinh phí ủng hộ cho người nghèo của tỉnh, vượt qua khó khăn. Phóng viên Báo Ninh Thuận ghi lại một số hình ảnh.

Nghệ sĩ nghiếp ảnh Lê Văn Hùng ở Tp.Phan Rang-Tháp Chàm đã đầu tư tâm sức, sáng tác ra 2 tác phẩm rất ấn tượng, đặc sắc gồm: Vịnh Vĩnh Hy-Danh lam thắng cảnh được xếp hạng di tích cấp quốc gia và vẻ đẹp tự nhiên Hang Rái- Rạn san hô cổ hàng triệu năm tuổi nằm trong Khu dự trữ sinh quyển thế giới Núi Chúa thuộc địa bàn xã Vĩnh Hải (Ninh Hải) để tặng trong buổi đấu giá ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” của tỉnh.

Bình gốm cao 1,55m đang trưng bày tại HTX Gốm Chăm Bàu Trúc (Ninh Phước) chuẩn bị đưa đi đấu giá để ủng hộ cho “Quỹ vì người nghèo” của tỉnh. Đây là sản phẩm rất đặc sắc được 20 nghệ nhân của đồng bào Chăm làng gốm Bàu Trúc dành tâm huyết, “thả hồn” chế tác tinh xảo và hoàn thiện sản phẩm độc đáo này trong thời gian 30 ngày. Được biết, “Nghệ thuật làm gốm của người Chăm” được UNESCO ghi danh vào Danh sách di sản văn hóa phi vật thể cần bảo vệ khẩn cấp.

Hội viên Hợp tác xã nho cảnh, nho kiểng A8 ở xã Phước Thuận (Ninh Phước) đang chăm sóc các chậu nho cảnh để chuẩn bị tham gia bán đấu giá gây “Quỹ vì người nghèo” của tỉnh. Đây là tác phẩm được chăm sóc công phu hơn 2 năm tuổi, thiết kế 3 tầng, cao hơn 1,55m và đang ra trái trĩu quả rất đẹp mắt, ấn tượng.

Chiếc gậy đánh goft này ra mắt vào năm 1994, sản xuất tại Nhật Bản. Được các nghệ nhân lành nghề của Nhật Bản gia công hoàn toàn bằng tay, còn nguyên bản 100%. Chất liệu đầu gậy làm bằng gỗ hồng. Tổng chiều dài gậy là 31 inch, trọng lượng 460g. Trục thân gậy được làm bằng Carbon Pendarun.

Ông Phạm Thu Thủy, 71 tuổi ở khu phố 4, phường Phước Mỹ (Tp.Phan Rang-Tháp Chàm) vui vẻ, phấn khởi khi tặng 2 cây xanh kiểng, có dáng rất đẹp để tham gia bán đấu giá ủng hộ Quỹ Vì người nghèo của tỉnh, trong đó cây Sơn Trắng trồng hơn 30 năm, có kích thước dài 2,5m, ngang 1m, cao 0,8m; Linh Sam trồng hơn 20 năm có chiều cao 75cm, ngang 70cm. Ông Thủy mong muốn các doanh nghiệp mua “đứa con tinh thần” của ông với giá cao để giúp cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Tác phẩm Bộ Tứ Linh được tác giả Tân Quỳnh Gia ở Khu phố 1, Thị trấn Tân Sơn, Ninh Sơn chế tác rất tỷ mỹ, với nhiều đường nét tinh xảo để tham gia đấu giá ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh. Bộ Tứ Linh tượng trưng cho quyền lực và sự bảo vệ của đất trời là Long, Lân, Quy, Phụng.

Tác phẩm tượng Sư Tử Gỗ được tác giả Tân Quỳnh Gia ở Khu phố 1, Thị trấn Tân Sơn, Ninh Sơn chế tác rất công phu. Sản phẩm này sẽ mang lại sự bảo hộ đặc biệt cho những người sở hữu nó nhờ vào tính mạnh mẽ và dũng mãnh rất riêng của loài sư tử.

Tranh Mã Đáo Thành Công do tác giả Tân Quỳnh Gia ở Khu phố 1, Thị trấn Tân Sơn, Ninh Sơn chế tác với ý nghĩa mang đến sự thành công, khí thế và biểu tượng cho sự chiến thắng. Sản phẩm này sẽ giúp người sở hữu nó làm ăn phát đạt, thịnh vượng. Tác giả mong rằng sẽ có nhiều doanh nghiệp quan tâm đấu giá cao để có thêm tiền giúp cho người nghèo của tỉnh vượt qua khó khăn.