Anh Đặng Văn Vương - Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2023

Với tinh thần khát vọng phát triển kinh tế theo hướng khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trong hoạt động thiết kế, thi công, xây dựng các công trình trên địa bàn tỉnh. Anh Đặng Văn Vương, 33 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH Kiến trúc, Xây dựng, Thương mại Việt Cad vừa được Hội Doanh nhân Việt Nam vinh danh là 1 trong 81 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2023.

Trao đổi với chúng tôi, anh Đặng Văn Vương ở xã An Hải (Ninh Phước) cho biết, con đường khởi nghiệp kinh doanh của anh có nhiều khó khăn, thách thức nhưng đến nay bước đầu đã hoạt động khá thuận lợi, hiệu quả. Nhớ lại cách đây hơn 10 năm, sau khi tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Xây dựng ở TP Hồ Chí Minh, anh đã nung nấu ý chí, quyết tâm về quê nhà để cống hiến, đóng góp sức trẻ, xây dựng nhiều công trình cho quê hương ngày càng khang trang, hiện đại. Từ ý định đó, anh đã rời TP Hồ Chí Minh sầm uất, năng động nhất cả nước để về tỉnh Ninh Thuận lập nghiệp với hành trang ban đầu chỉ có vốn tri thức, ý chí, khát vọng phát triển của chính mình. Qua quá trình nỗ lực vươn lên, tích lũy tài chính cùng với kiến thức, kinh nghiệm có được trong quá trình làm việc, quản lý, điều hành. Đến năm 2016 anh quyết tâm thành lập Công ty TNHH Kiến trúc, Xây dựng, Thương mại Việt Cad.

Anh Đặng Văn Vương (đứng giữa) tham gia công tác an sinh xã hội ở xã An Hải (Ninh Phước).

Sau 7 năm hoạt động, đến nay, công ty đã bắt đầu có chỗ đứng trên địa bàn tỉnh. Ấn tượng nhất là năm 2021-2022, trong bối cảnh do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 nhưng anh đã chủ động điều hành linh hoạt công ty khắc phục khó khăn, tăng trưởng khá ấn tượng nên đã tạo doanh thu khá cao, nộp ngân sách Nhà nước 770 triệu đồng; giải quyết việc làm ổn định cuộc sống cho 30 kiến trúc sư, kỹ sư, nhân viên và hơn 150 công nhân làm việc thời vụ, với mức thu nhập trung bình từ 8-15 triệu đồng/người/tháng, đồng thời tích cực tham gia công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh với kinh phí hơn 270 triệu đồng được chính quyền địa phương và người dân ghi nhận đánh giá cao.

 

Anh Đặng Văn Vương được vinh danh là doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2023.

Vừa qua, anh Vương được Hội Doanh nhân trẻ tỉnh giới thiệu tham gia Chương trình bình chọn và trao danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2023. Đây là chương trình do Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức, thu hút 119 hồ sơ được đề cử từ 40 tỉnh, thành phố trên cả nước, có tính cạnh tranh rất cao; hướng đến đối tượng là doanh nhân không quá 35 tuổi, đang quản lý, điều hành các doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, tích cực tham gia công tác xã hội, phát triển cộng đồng. Qua 3 vòng bình chọn, Hội đồng chấm giải đã bình chọn anh Vương là 1 trong 81 ứng viên tiêu biểu để trao danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2023. Đây là niềm tự hào, tiếp thêm động lực tinh thần để anh Vương cống hiến sức trẻ, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh nhà.

Ghi nhận thành tích, anh Đặng Văn Vương được Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong khởi nghiệp; đạt danh hiệu doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2023.