Tin vắn

* Ngày 8/9, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Hội nghị tập huấn bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ về chính sách bảo hiểm tai nạn lao động (TNLĐ), bệnh nghề nghiệp (BNN) cho hơn 100 người làm công tác nghiệp vụ về bảo hiểm TNLĐ, BNN trong doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo Sở LĐTB&XH giải đáp những vướng mắc của doanh nghiệp về chính sách bảo hiểm TNLĐ, BNN. Ảnh: A.Thi

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp được tìm hiểu kỹ hơn về các trường hợp TNLĐ, BNN; hướng dẫn quy trình, thủ tục bồi dưỡng và trợ cấp TNLĐ, hỗ trợ, phòng ngừa và chia sẻ rủi ro. Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã giải đáp những vướng mắc trong quá trình thực hiện chế độ, chính sách, giúp người lao động và người sử dụng lao động nắm được quy trình, thủ tục bồi thường, trợ cấp TNLĐ, đồng thời thực hiện các hoạt động phòng ngừa TNLĐ, BNN cho người lao động tại doanh nghiệp. 

*  Trong hai ngày (7 và 8/9), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (DL) tỉnh phối hợp với Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh tổ chức đón Đoàn Famtrip Indonesia gồm 15 doanh nghiệp lữ hành DL đến khảo sát các tuyến, điểm DL tại Ninh Thuận.

Đoàn Famtrip Indonesia tham quan Khu du lịch Tanyoli.

Qua khảo sát một số cơ sở lưu trú, nhà hàng tại Tp. Phan Rang - Tháp Chàm và trải nghiệm, tham quan một số điểm DL trên địa bàn tỉnh như: Khu DL Tanyoli; Chợ đêm Ninh Thuận; làng nho Thái An; tour vịnh Vĩnh Hy...; đoàn Famtrip Indonesia bày tỏ sự yêu thích đối với ẩm thực và các điểm đến, đồng thời đánh giá cao tiềm năng, lợi thế của DL Ninh Thuận, là tiền đề để hai bên hợp tác về DL trong thời gian tới.