Các điểm du lịch ở Ninh Hải thu hút đông khách du lịch trong dịp lễ 2/9

Dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay diễn ra trong điều kiện thời tiết dịu mát nên rất thích hợp cho việc tham quan, du lịch. Với lợi thế có nhiều điểm tham quan, nghỉ dưỡng lý tưởng như: Làng nho Thái An, Hang Rái, vịnh Vĩnh Hy, điểm du lịch tâm linh Trùng Sơn Cổ Tự trên núi Đá Chồng…nên huyện Ninh Hải thu hút đông du khách đến tham quan và trải nghiệm.

Có mặt tại điểm du lịch Hang Rái trong ngày nghỉ thứ 2 của dịp Lễ 2/9, chúng tôi ghi nhận rất đông khách tập trung về đây để tham quan, chụp ảnh lưu niệm và được tận mắt chứng kiến vẻ đẹp kỳ vĩ của bãi đá san hô cổ và vẻ đẹp hoang sơ của cảnh vật nơi đây. Anh Trần Thanh Hảo cùng gia đình đến từ Tp. Lâm Đồng, chia sẻ: Đây là lần thứ 2 tôi đến Ninh Thuận tham quan du lịch, tôi thấy ở đây có rất nhiều cảnh đẹp và con người nơi đây cũng rất hiền hòa, mến khách. Hôm qua tôi và gia đình đã đi tham quan ở Tháp Pô Klong Ga Rai và làng dệt thổ cẩm Mỹ Nghiệp, sáng nay chúng tôi tiếp tục tham quan ở làng nho Thái An, khu du lịch Hang Rái và vịnh Vĩnh Hy để được trực tiếp thưởng thức những quả nho chín mọng, được tận hưởng sự mát dịu của những làn nước trong xanh và thưởng thức hải sản tươi sống ngay trên bè.

Du khách tham quan, chụp ảnh lưu niệm tại Hang Rái, xã Vĩnh Hải (Ninh Hải).

Tại làng nho Thái An, điểm du lịch trải nghiệm cũng thu hút rất đông khác du lịch đến tham quan và trực tiếp hái những chùm nho chín mọng trên giàn để thưởng thức. Chị Phạm Ngọc Thư cùng nhóm bạn đến từ TP. Hồ Chí Minh, cho biết: Đây là lần đầu tiên mình đến với Ninh Thuận, mình cảm thấy nơi đây khí hậu rất dễ chịu, nhiều cảnh đẹp mà ở nơi khác không có, đặc biệt du lịch trải nghiệm tại các vườn nho ở Thái An này. Chị Trần Hòa, Chủ vườn nho Thu Hòa ở thôn Thái An, chia sẻ: Qua 2 ngày nghỉ lễ, vườn nho của gia đình tôi thu hút gần 200 lượt khách đến tham quan và mua nho chín tại vườn, hiện tại nho đỏ tại vườn là 45.000 đồng/kg, nho xanh 70.000 đồng/kg, nho NH0152 là 120.000 đồng/kg. Đa số khách đến tham quan đều tỏ ra rất thích thú khi được trực tiếp hái và thưởng thức nho chín ngay tại vườn, nhờ đó giúp thu nhập từ bán nho tươi của gia đình cũng tăng hơn ngày thường.

Khách du lịch tham quan trải nghiệm, chụp ảnh tại các vườn nho Thái An.

Tại vịnh Vĩnh Hy cũng thu hút rất đông du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan các điểm du lịch trong vịnh. Để đảm bảo an toàn cho khách tham quan trong vịnh, chính quyền địa phương phối hợp các ngành chức năng làm việc với các cơ sở kinh doanh du lịch kiểm tra các phương tiện và chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị để phục vụ du khách.

Theo dự kiến, lượng khách du lịch đến Ninh Thuận nói chung và các điểm du lịch ở huyện Ninh Hải nói riêng sẽ tiếp tục đông hơn trong 2 ngày nghỉ tới, đây là tín hiệu vui cho ngành du lịch tỉnh nhà nói chung và huyện Ninh Hải nói riêng. Qua đó góp phần vào tăng trưởng kinh tế xã hội của tỉnh trong năm 2023.