Các điểm du lịch vườn ở Ninh Sơn thu hút khách dịp lễ

Nổi tiếng với những miệt vườn cây trái xum xuê, mặc dù đã vào cuối vụ nhưng trong dịp lễ Quốc khánh 2-9, các điểm du lịch miệt vườn tại xã Lâm Sơn (Ninh Sơn) vẫn còn khá đông du khách tìm đến tham quan, trải nghiệm.

Chị Nguyễn Thị Mạnh, chủ vườn trái cây hơn 2ha thôn Lâm Hòa, xã Lâm Sơn (Ninh Sơn), cho biết: Mọi năm vào giữa tháng 8 là hết mùa trái cây, nhưng năm nay trái cây chín trễ vụ nên thời điểm này nhà vườn vẫn còn một số ít chôm chôm, sầu riêng, măng cụt. Cuối mùa vụ nên tôi mở cửa cho du khách vào tham quan miễn phí, chỉ tính tiền nếu khách mua trái cây. Chôm chôm có giá 15 ngàn đồng/ kg, sầu riêng và măng cụt dao động từ 40-60 ngàn đồng/kg (tùy loại).

Du khách tham quan vườn trái cây tại xã Lâm Sơn (Ninh Sơn). Ảnh: Văn Miên.

Ngoài ra để đáp ứng nhu cầu du khách tham quan, các nhà vườn còn chuẩn bị sẵn lều trại cho du khách đến ăn, nghỉ tại vườn, phục vụ ẩm thực với nhiều món ăn đặc sản của địa phương. Chị Huỳnh Thị Ngọc, du khách đến từ TP. Phan Rang – Tháp Chàm, chia sẻ: Mặc dù đến khá muộn so với vụ thu hoạch, nhưng vườn vẫn còn đủ các loại trái cây đặc trưng ở địa phương để chúng tôi trải nghiệm tự mình hái trái cây tươi ngon thưởng thức và đem về làm quà. Còn anh Nguyễn Công, du khách đến từ TP.Hồ Chí Minh, chia sẻ: Dịp lễ này gia đình tôi về nhà người thân ở TP. Phan Rang – Tháp Chàm chơi vài ngày và được mọi người đưa đi tham quan du lịch vườn trái cây. Một vùng đất nắng gió Ninh Thuận lại có chôm chôm, măng cụt, sầu riêng như một “miền tây” thu nhỏ rất ấn tượng. Nơi đây không khí thật sự mát mẻ, chủ vườn rất nhiệt tình và mến khách, thức ăn ngon, đặc biệt là món cơm gà, giá cả rất phù hợp.

Du khách tham quan vườn nho tại thôn Đắc Nhơn, xã Nhơn Sơn (Ninh Sơn).

Tại điểm tham quan vườn nho miễn phí tại thôn Đắc Nhơn, xã Nhơn Sơn (Ninh Sơn) cũng đang là điểm đến thu hút rất đông du khách vào dịp nghỉ lễ này. Vào vườn du khách không chỉ được tham quan, chụp ảnh kỷ niệm, còn được mời thưởng thức nho tươi, mật nho, rượu nho để kiểm tra chất lượng trước khi mua về làm quà. Anh Nguyễn Đình Trí, chủ vườn nho tại thôn Đắc Nhơn, xã Nhơn Sơn (Ninh Sơn), cho biết: Để phục vụ du khách tham quan, gia đình đã trồng và chăm sóc vườn nho hơn 5 sào cho thu hoạch luân phiên. Hiện tại vườn có nho NH01-152, Ngón tay đen, Hồng nhật, để du khách có thể thoải mái trải nghiệm các dịch vụ tham quan, hái nho và mua các sản phẩm như nho tươi, rượu nho, mật nho về làm quà. Ngày đầu tiên kỳ nghỉ lễ, điểm tham quan vườn nho của gia đình đã tiếp đón trên 400 lượt khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan. Nho đang bán tại vườn với giá từ 70-250 ngàn đồng/kg (tùy loại).

Đang chụp ảnh lại khoảnh khắc đáng nhớ cùng gia đình bên những chùm nho chín, chị Đặng Hữu Quỳnh Mai, du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh, vui vẻ chia sẻ: Tôi biết vườn nho qua bạn bè giới thiệu. Nhìn vườn nho rất đẹp, quả sai trĩu cành bắt mắt. Nho tươi nên ăn vị ngọt thanh và giòn rất ngon.