Ninh Phước: Nhộn nhịp khách du lịch vào lễ dịp 2/9

Trong dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay, lượng khách đến các điểm du lịch trên địa bàn huyện Ninh Phước tham quan, trải nghiệm tại các làng nghề truyền thống, vườn nho và cánh đồng sen khá đông.

Tại làng gốm Bàu Trúc, trong 2 ngày 1-2/9 lượng khách khách đến tham quan, trải nghiệm nghề làm gốm của đồng bào Chăm địa phương khá đông. Trung bình mỗi ngày, làng gốm đón trên 400-500 lượt khách. Anh Phú Hữu Minh Thuần, Giám đốc HTX gốm Bàu Trúc cho biết: “Trong dịp lễ 2/9 năm nay, các cơ sở làng nghề gốm Chăm đã thu hút khá đông khách du lịch trong và ngoài tỉnh đến tham quan, mua sắm sản phẩm gốm Chăm. Nên HTX và các cơ sở làm gốm đã chuẩn bị rất nhiều sản phẩm với nhiều chủng loại, mẫu mã phong phú để đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm làm quà lưu niệm của du khách”.

Du khách tham quan, mua sắm tại làng gốm Bàu Trúc, thị trấn Phước Dân (Ninh Phước).

Được các nghệ nhân chia sẻ kỹ thuật làm gốm và hướng dẫn du khách trải nghiệm nghề làm gốm. Nhiều du khách rất thích thú khi tự tay nặn thành sản phẩm gốm lưu niệm chuyến du lịch về vùng đất nắng, gió Ninh Thuận, đặc biệt là các truyền thống với những giá trị văn hóa Chăm. Chị Phạm Thanh Hà, du khách đến từ TP.Hồ Chí Minh bày tỏ niềm vui: Đến tham quan, trải nghiệm nghề làng gốm, gia đình được chứng kiến tận mắt, các nghệ nhân ở đây chia sẻ kỹ thuật làm gốm để tạo ra những sản phẩm rất đẹp mắt mang đậm nét văn hóa Chăm. Tôi và các cháu rất thích tự tay mình nặn thành sản phẩm để làm quà lưu niệm về vùng đất nắng, gió Ninh Thuận về nền văn hóa Chăm của người dân địa phương.

Du khách tham quan, chụp hình lưu niệm tại Trang trại nho Ba Mọi, xã Phược Thuận (Ninh Phước).

Đã là “thương hiệu”, là điểm đến quen thuộc của vùng đất nắng, gió Ninh Thuận, tại Trang trại Nho Ba Mọi, xã Phước Thuận trong những ngày nghỉ lễ cũng thu hút rất nhiều khách đếm tham quan, trải nghiệm, chụp hình lưu niệm. Theo ghi nhận của chúng tôi, đa số du khách đều rất hài lòng với hoạt động tham quan, trải nghiệm tai vườn nho, bởi không chỉ được tự do tham quan, chụp ảnh mà còn thưởng thức các loại nho tươi, nước uống làm từ nho như: Mật nho, vang nho, rượu nho, si-rô nho… Chị Nguyễn Thị Kim Cương, du khách đến từ Long An rất hào hứng chia sẻ: Tôi đã từng xem vườn nho ở Ninh Thuận trên tivi và thấy các vườn nho chín rất đẹp mặt, nhưng đây là lần đầu tiên chúng tôi đến tham quan, trải nghiệm tại vườn nho nên tôi rất thích. Được thỏa thích chụp ảnh dưới những vườn nho chín đỏ thật là không gì thú vị. Tôi rất thích và chắc chắn sẽ còn quay lại nơi này vào dịp khác.