Tin Tổng hợp

* Ngày 31/8, Ban Chỉ đạo hoạt động hè huyện Ninh Phước tổ chức Ngày hội thiếu nhi vui hè năm 2023. Dịp này, Hội Khuyến học huyện Ninh Phước trao 100 suất học bổng Trần Thi, mỗi suất 1 triệu đồng, cho học sinh vượt khó học giỏi ở các xã: Phước Sơn, Phước Hải, An Hải, Phước Thái, Phước Hậu. Các nhà hảo tâm trao tặng 135 phần quà trị giá gần 20 triệu đồng cho học sinh tham gia ngày hội gồm học phẩm, trang phục, giúp các em có thêm điều kiện đến trường trong năm học 2023-2024.

Lãnh đạo UBND huyện Ninh Phước trao tặng học bổng Trần Thi cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Ảnh: S.Ngọc

* Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025, huyện Thuận Bắc tập trung phát triển sản xuất công nghiệp và đạt được những kết quả tích cực. Công suất phát điện của các dự án năng lượng tiếp tục được duy trì. Đến nay, trên địa bàn huyện có 8 dự án điện năng lượng tái tạo hoàn thành, với công xuất 857 MW; một số dự án hoàn thành đưa vào sử dụng tạo ra năng lực sản xuất mới như: Thú nhồi bông, may mặc...đóng góp lớn cho ngành công nghiệp phát triển.

Điện gió được đầu tư tại xã Bắc Phong (Thuận Bắc) đã đưa vào vận hành thương mại. Ảnh: Văn Nỷ

Bước đầu, huyện đã có sản phẩm xuất khẩu (giá trị xuất khẩu ước đạt 5 triệu USD); đầu tư hạ tầng khu công nghiệp Du Long bước đầu đã thu hút nhà đầu tư thứ cấp. Năm 2022 hoàn thành nhà máy sản xuất thú nhồi bông quy mô thiết kế 6 triệu sản phẩm/năm; triển khai đầu tư 3 dự án mới trong năm 2023 gồm: Dự án may quy mô 2 triệu sản phẩm/năm và Nhà máy dệt sợi, Trung tâm Logistic; đồng thời, huyện đã tập trung giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án.

* Ngày 31/8, tại Khoa Huyết học và Truyền máu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh hơn 69 cán bộ, công chức, viên chức Đoàn khối Cơ quan - Doanh nghiệp và huyện Bác Ái tham gia tình nguyện hiến máu, đã thu được 64 đơn vị máu. Qua đó, góp phần bổ sung vào ngân hàng máu để điều trị bệnh, cấp cứu người dân không may bị tai nạn, bệnh hiểm nghèo xảy ra.

Tình nguyện viên tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Văn Miên

* Tổng vốn đầu tư toàn xã hội giai đoạn trong 3 năm ước đạt 11.407 tỷ đồng, đạt 73,45% so với mục tiêu đề ra. Vốn đầu tư phát triển được thực hiện đúng quy trình, thủ tục, tỷ lệ giải ngân hàng năm đều đạt 100%, không có nợ đọng xây dựng cơ bản. Huyện Thuận Bắc đã quan tâm thực hiện đồng bộ các giải pháp trong việc tạo điều kiện thuận lợi và uy tín trên các lĩnh vực cải cách thủ tục hành chính, công tác giải phóng mặt bằng, đảm bảo an ninh trật tự,... đối với các nhà đầu tư. Bên cạnh đó, huyện luôn đồng hành cùng với nhà đầu tư; qua đó kịp thời kiến nghị với Tỉnh tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh và hoạt động đầu tư trên địa bàn huyện; tăng cường đối thoại trực tiếp với doanh nghiệp để kịp thời giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc.

Nhờ làm tốt công tác cải cách hành chính và giải phóng mặt bằng nên huyện Thuận Bắc đã thu hút nhiều nhà đầu tư đến kinh doanh. Ảnh: Văn Nỷ

Đặc biệt, trong công tác giải phóng mặt bằng, tập trung hỗ trợ các nhà đầu tư sớm có mặt bằng triển khai thực hiện dự án đảm bảo đúng tiến độ. Trong giai đoạn 2021-2023, Tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư 5 dự án với tổng mức đầu tư trên 450 tỷ đồng. Các dự án đã và đang đầu tư triển khai thực hiện góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết việc làm và thu nhập ổn định cho người dân địa phương.