Họp mặt nhân Ngày Gia đình Việt Nam năm 2023

Ngày 28/6, nhân ngày Gia đình Việt Nam năm 2023, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VH, TT&DL) tổ chức Họp mặt tuyên dương gia đình văn hoá tiêu biểu, mô hình hoạt động hiệu quả trong công tác phòng, chống bạo lực gia đình (PCBLGĐ).

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 và thông tin những kết quả đạt trong công tác gia đình năm 2023. Theo đó, thời gian qua, công tác gia đình và PCBLGD được các các sở, ban, ngành, địa phương tập trung thực hiện và đạt hiệu quả thiết thực. Điển hình, tại các địa phương đã xây dựng và nhân rộng các mô hình, câu lạc bộ (CLB), tổ, nhóm về công tác PCBLGĐ, giáo dục con em không mắc các tệ nạn xã hội, với 74 mô hình PCBLGĐ; 491 mô hình hoạt động độc lập về: Địa chỉ tin cậy tại cộng đồng; Tổ hòa giải cơ sở; CLB “5 không 3 sạch” và đường dây nóng. Qua đó, từng bước giữ gìn và phát huy giá trị truyền thống quý báu của gia đình Việt Nam, tiến tới xóa bỏ các hủ tục, tập quán lạc hậu trong hôn nhân và gia đình, phòng chống các tệ nạn bạo lực gia đình. Đến nay, trên địa bàn toàn tỉnh có 173.143 đạt gia đình văn hóa, chiếm tỷ lệ 94,06%.

: Lãnh đạo Sở VH, TT&DL trao Bằng khen cho 14 gia đình văn hoá tiêu biểu.

Nhân dịp này, Sở VH, TT&DL trao giấy khen cho 14 gia đình văn hoá tiêu biểu; 7 tập thể, 7 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động mô hình PCBLGĐ và CLB “5 không, 3 sạch”.