Chia sẻ nỗi đau với gia đình có 3 em nhỏ đuối nước

Sự việc 3 chị em ruột gồm: Bé gái Nguyễn Thị Như Quỳnh (sinh năm 2013); bé trai Nguyễn Thiện Đức (sinh năm 2015) và Nguyễn Đức Ý (sinh năm 2017) con của vợ chồng anh Nguyễn Hữu Thành và chị Nguyễn Thị Thảo Quyền, cư trú tại khu phố 1, phường Bảo An (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm) bị đuối nước vào ngày 25/5 đã khiến không khí tang thương bao trùm nơi xóm nhỏ, những tiếng khóc xé lòng của ba mẹ mất đi 3 con, của người thân, xóm giềng khi chứng kiến vụ việc đau lòng.

Các cơ quan, đoàn thể trong tỉnh đến thăm hỏi, động viên gia đình.

Ngồi cạnh linh cữu 3 con, chị Nguyễn Thị Thảo Quyền như người mất hồn. Ánh mắt ngơ ngác nhìn di ảnh các con mà bần thần, như không thể tin nổi sự thật. Chị kể với bà con lối xóm trong vô thức: “Mới đó thôi, các con còn gọi mẹ ơi mà nay đã không thấy con đâu nữa rồi, bánh sữa đi làm mua về vẫn còn đó, các con còn chưa kịp ăn”. Chị Quyền cho biết, trưa hôm qua chị đi làm phụ quán được cho về nhà sớm. Thấy 3 con còn đang chăn dê sau nhà, chị gọi các con lùa dê về nhưng con trai Đức nói trời còn mát, xin cho bọn con cho dê ăn thêm tí nữa rồi lùa về. Đến khoảng 12 giờ trưa, chị dọn cơm xong thì nhìn sau nhà chỉ thấy đàn dê mà không thấy các con nên vội đi tìm. Khi đến ao nước ở ruộng lúa sau nhà thì phát hiện sự việc đau lòng, chị hô hoán cho bà con hàng xóm đưa các con lên bờ thì các cháu đã tử vong.

Nghe tin vụ việc thương tâm, các sở, ban, ngành tỉnh; chính quyền địa phương, các hội, đoàn thể thành phố và hàng trăm người dân địa phương, giáo viên, phụ huynh học sinh cũng đã đến thắp hương chia buồn và tiễn biệt 3 em. Nhìn 3 chiếc quan tài nhỏ xếp ngang nhau giữa mái rạp dựng bên lề đường khiến ai chứng kiến cũng không cầm được nước mắt. Trong đoàn người viếng thăm, cô giáo Lê Thị Xuân Thảo, chủ nhiệm lớp 1A của 2 em Quỳnh và Đạt học tại Trường Tiểu học Bảo An cũng đã dẫn các bạn cùng lớp đến tiễn biệt. Cô Thảo chia sẻ: Các em là học sinh ngoan hiền, hôm nay là ngày tổng kết đáng lẽ các em sẽ tham dự, vậy mà lại xảy ra vụ việc đau lòng đến vậy. Nhà trường cũng đem giấy khen, quà tặng đến cho 2 em. Chị Nguyễn Thị Phụng, sống gần nhà các cháu cho hay: Gia đình anh Nguyễn Hữu Thành và chị Nguyễn Thị Thảo Quyền không đủ rộng, nên người thân phải dựng rạp bên đường để làm nơi tiễn biệt các cháu. Bà con ai cũng yêu mến các cháu, vừa chăm ngoan và lễ phép. Mặc dù nhỏ tuổi, hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng các cháu đều biết tự chăm lo cho nhau, ngoài những ngày đi học thì ngày nghỉ ở nhà phụ ba mẹ chăn dê. Không ai ngờ lại xảy ra sự việc, nỗi đau thương không thể nào tả xiết. Cũng theo người dân địa phương, vợ chồng anh Thành và chị Quyền có 3 người con, gia đình thuộc diện khó khăn. Căn nhà nhỏ cấp 4 của 2 vợ chồng dù xây đã lâu nhưng đến nay vẫn còn trơ gạch vì chưa có tiền tô xi măng. Thường ngày, anh Thành làm phụ hồ, còn chị Quyền phụ bán quán ăn tại địa phương. Vì gia cảnh khó khăn nên 3 con thường phụ giúp ba mẹ ở nhà chăn dê. Ao nước nơi các em đuối nước nằm sát bên con mương, được một người dân đào lên cách đây chỉ vài ngày để trữ nước tưới cây nhưng nay lại xảy ra sự việc đau lòng.

Ông Nguyễn Minh Tuấn, Chủ tịch UBND phường Bảo An, cho biết: Ngay sau vụ việc xảy ra, chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ kinh phí để gia đình lo việc mai táng cho các cháu. Đồng thời, địa phương cũng tăng cường tiến hành rà soát các ao, hồ, mương nước trên địa bàn để gắn các biển cảnh báo và chỉ đạo các hội, đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền để từng hộ gia đình nâng cao ý thức phòng, chống đuối nước cho trẻ.