Trên 52.000 lượt khách vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh trong ba ngày nghỉ lễ

Theo Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong 3 ngày (29/4, 30/4 và 1/5), Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đón tiếp, phục vụ tận tình, chu đáo 52.249 lượt khách (trong đó có 2.901 khách nước ngoài) vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Các cơ quan, đơn vị đã quán triệt, triển khai nghiêm Kế hoạch phối hợp bảo đảm an ninh, trật tự phục vụ nhân dân và khách quốc tế vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ, tham quan Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, Bảo tàng Hồ Chí Minh và khu vực Lăng, Quảng trường Ba Đình.

Mỗi cán bộ, nhân viên, chiến sỹ các cơ quan, đơn vị trách nhiệm, tận tụy, chủ động, tích cực và phối hợp hiệp đồng chặt chẽ trong triển khai nhiệm vụ, đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối khu vực, tạo ấn tượng tốt đẹp đối với nhân dân, khách quốc tế, góp phần lan tỏa tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Người dân tới thăm Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh tư liệu: Anh Tuấn/TTXVN

Để đáp ứng mong mỏi vào Lăng viếng Bác của nhân dân, khách quốc tế, Ban Quản lý Lăng đã tăng thời gian mở cửa Lăng Bác trong sáng 30/4 và 1/5, tận tình hướng dẫn đồng bào và khách quốc tế vào Lăng viếng Bác; không để xảy ra ùn tắc giao thông, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn tuyệt đối khu vực.

Mỗi người ở một độ tuổi, đến từ một miền quê khác nhau nhưng tất cả đều mang trong mình những tình cảm vô cùng sâu sắc dành cho Bác Hồ kính yêu. Cô Nguyễn Thị Hai (Bắc Giang) chia sẻ: “Nhìn Bác nằm trong Lăng, tôi có cảm giác như Bác vẫn đang nằm ngủ. Tôi xúc động vô cùng và mong rằng sẽ có thật nhiều thế hệ người dân Việt Nam được “gặp” Bác. Nhìn thấy Bác, mỗi người sẽ cố gắng cùng nhau đoàn kết, xây dựng nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, phát triển, xứng đáng với những công lao to lớn Bác đã dành cho chúng ta”.

Theo TTXVN/Báo Tin tức