Tp. Phan Rang - Tháp Chàm, huyện Ninh Hải: Sẵn sàng đón khách trong dịp lễ

Kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5 năm nay diễn ra trong 5 ngày, do đó nhu cầu vui chơi, nghỉ dưỡng của khách du lịch (DL) trong và ngoài tỉnh tăng cao. Nắm bắt được tình hình này, các doanh nghiệp (DN) kinh doanh dịch vụ lưu trú, nhà hàng trên địa bàn Tp. Phan Rang - Tháp Chàm và huyện Ninh Hải khẩn trương hoàn tất các điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực sẵn sàng đón tiếp và phục vụ du khách.

Nhân viên buồng phòng Long Thuận Hotel & Resort chuẩn bị phòng
cho khách dịp lễ sắp tới. Ảnh: M.D

Để thu hút khách trong dịp nghỉ lễ và khởi động mùa DL cao điểm 2023, UBND Tp. Phan Rang - Tháp Chàm chỉ đạo các đơn vị triển khai các giải pháp phục hồi DL sau đại dịch COVID-19; chú trọng công tác tuyên truyền, quảng bá, kết nối du khách thông qua mạng xã hội; đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các công trình giao thông, chỉnh trang cảnh quan môi trường. Các DN, cơ sở kinh doanh lưu trú, DL tập trung dọn dẹp vệ sinh cơ sở; nâng cấp và xây dựng thêm nhiều công trình phục vụ du khách, đưa các sản phẩm DL mới, đặc trưng, độc đáo của địa phương vào khai thác. Cùng với đó, yêu cầu các DN DL trên địa bàn nâng cao chất lượng các dịch vụ đón khách, thái độ văn minh, chuyên nghiệp, tạo ấn tượng tốt với du khách. Đồng chí Trần Ngọc Quang, Phó Chủ tịch UBND Tp. Phan Rang - Tháp Chàm cho biết: Để phục vụ tốt nhu cầu của du khách dịp cao điểm này, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhắc nhở các DN, đơn vị kinh doanh dịch vụ DL thực hiện nghiêm các quy định về phòng cháy, chữa cháy; an toàn vệ sinh thực phẩm, chủ động đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19... Đồng thời, phối hợp với các ban, ngành, địa phương kiểm tra, rà soát hoạt động của các khu, điểm DL, cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, lữ hành trên địa bàn tránh tình trạng nâng giá, ép giá trái quy định. Cùng với đó, khuyến khích các DN, đơn vị kinh doanh dịch vụ DL đầu tư, đổi mới các hoạt động nhằm góp phần đưa ngành DL của địa phương ngày càng phát triển.

Đón đầu mùa DL hè 2023, bên cạnh sự hỗ trợ, tạo điều kiện của chính quyền địa phương, hầu hết các DN, cơ sở lưu trú trên địa bàn chủ động nâng cấp trang thiết bị, tu sửa buồng, phòng, đổi mới đồ dùng; cam kết không tăng giá mùa DL cao điểm, giá dịch vụ được niêm yết, công khai, đáp ứng yêu cầu cạnh tranh của thị trường. Theo ghi nhận của phóng viên, đến nay lượng khách đặt phòng nghỉ dưỡng cho kỳ nghỉ 30/4 và 1/5 tăng cao. Từ ngày 29/4 đến 1/5, trên 80% phòng nghỉ đã được đặt, dự kiến trong những ngày tới lượng khách đặt phòng tiếp tục tăng. Hầu hết là khách đi lẻ, gia đình, nhóm bạn trẻ đến từ TP. Hồ Chí Minh và những địa phương lân cận. Để tránh tình trạng “cháy phòng”, anh Nguyễn Tấn Triệu, du khách từ TP. Hồ Chí Minh đã lựa chọn đặt phòng từ tháng trước. Anh chia sẻ: Bước vào đầu hè, thời tiết nóng hơn nên được dịp nghỉ lễ gia đình tôi ưu tiên chọn DL biển. Trong số những bãi biển đã từng đi, tôi vẫn ấn tượng vẻ đẹp hoang sơ của biển Bình Sơn - Ninh Chữ nên quyết định quay lại nghỉ dưỡng trong dịp này.

Là khu nghỉ dưỡng cao cấp, Long Thuận Hotel & Resort được nhiều du khách lựa chọn điểm đến trong dịp lễ này. Anh Hồ Hải Trường An, Phó Giám đốc Long Thuận Hotel & Resort chia sẻ: Đến thời điểm này, đơn vị đã chuẩn bị các điều kiện tốt nhất về nhân lực, tích cực chỉnh trang, vệ sinh bãi biển, hồ bơi, nâng cấp cơ sở hạ tầng, trồng và bổ sung các mảng xanh trong khuôn viên. Ngoài ra, đơn vị cũng đã cập nhật thêm nhiều món ăn đặc sản của địa phương vào thực đơn để đáp ứng nhu cầu ẩm thực tại chỗ của du khách. Trước diễn biến mới của dịch COVID-19, đơn vị đã chuẩn bị các phương án phòng, chống từ những kinh nghiệm của những năm trước. Hiện nay, khoảng 75% phòng đã được đặt trước, tăng 5% so với cùng kỳ năm trước.

Cùng với các cơ sơ lưu trú, nhiều quán ăn, nhà hàng trên địa bàn thành phố cũng cơ bản hoàn tất các khâu như: Tuyển thêm nhân viên, lựa chọn nguồn cung thực phẩm đảm bảo chất lượng, đa dạng thực đơn... sẵn sàng cho việc đón du khách. Tại các siêu thị Co.opmart, trung tâm thương mại Vincom.. đều chuẩn bị hàng hóa đa dạng đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân và du khách trong dịp lễ sắp đến.

Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng của các cơ sở lưu trú, nhà hàng trên địa bàn thành phố hứa hẹn sẽ mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách trong dịp lễ sắp tới.

Qua khảo sát một số cơ sở lưu trú, khách sạn trên địa bàn huyện Ninh Hải cho thấy, ngay từ đầu tháng 4, lượng khách tìm hiểu thông tin, dịch vụ và đặt phòng cho những ngày nghỉ lễ sắp tới khá nhiều. Một số cơ sở có lịch đặt kín phòng. Đây là tín hiệu đáng mừng, cho thấy nhiều du khách lựa chọn Ninh Hải là điểm đến trong dịp nghỉ lễ. Huyện Ninh Hải hiện có 67 cơ sở lưu trú với hơn 1.000 phòng. Để chuẩn bị tốt các điều kiện sẵn sàng đón khách, các cơ sở lưu trú trên địa bàn huyện đã thực hiện đúng quy định về phòng, chống dịch, bố trí nhân lực đầy đủ, tập huấn kỹ năng phục vụ chuyên nghiệp, bảo đảm các điều kiện an toàn cho du khách. Nhiều cơ sở kinh doanh niêm yết bảng giá dịch vụ công khai, đồng thời đưa thêm nhiều chương trình giảm giá từ 5-10%, và các chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu lượng khách đến lưu trú, trải nghiệm. Bên cạnh đó, nhiều cơ sở kinh doanh cũng chủ động cải tạo cơ sở vật chất, tôn tạo cảnh quan, bổ sung thêm nhiều dịch vụ mới để phục vụ du khách.

Du khách đi xe điện tại Resort Vĩnh Hy, xã Vĩnh hải (Ninh Hải). Ảnh: H.Nguyệt

Là một trong những resort được du khách yêu thích, khách sạn Phát Hoàng Long (Resort Vĩnh Hy) ở xã Vĩnh Hải đã có khách đặt lịch lưu trú sớm. Anh Nguyễn Anh Vũ, Giám đốc Resort, cho biết: Tại resort hầu như khách đến lưu trú các ngày trong tuần, gồm có cả khách trong, ngoài tỉnh và khách nước ngoài. Dịp nghỉ lễ năm nay dự kiến lượng du khách đến tham quan, trải nghiệm tại đây sẽ khá cao, tính đến thời điểm hiện tại, vẫn có rất đông du khách liên hệ đặt phòng, nhưng công suất phòng của resort đã đạt 100% cho những ngày nghỉ lễ sắp tới. Do đợt nghỉ lễ kéo dài 5 ngày nên ngoài việc chuẩn bị nơi ở sạch đẹp, chúng tôi còn chú trọng đến cung cấp dịch vụ đồ ăn, thức uống, hỗ trợ phương tiện di chuyển cho du khách, và có nhiều các hoạt động trải nghiệm trên biển.

Là địa điểm được nhiều du khách lựa chọn tham quan, khám phá, Hang Rái thuộc Vườn quốc gia Núi Chúa cũng sẽ là điểm đến hấp dẫn của du khách trong dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay. Đơn vị đã triển khai các biện pháp nhằm bảo đảm an ninh trật tự tại các điểm DL trong những ngày lễ. Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ càng, tin rằng mỗi du khách đến Ninh Hải sẽ có những ngày nghỉ lễ vui tươi và an toàn.