Chợ đêm du lịch sẵn sàng đón khách dịp lễ

Qua 6 năm hoạt động, chợ đêm du lịch (DL) Ninh Thuận như một điểm nhấn giữa lòng Tp. Phan Rang - Tháp Chàm, đáp ứng nhu cầu mua sắm, giải trí, dịch vụ về đêm của người dân, du khách; tạo sinh kế ổn định cho bà con địa phương, góp phần đa dạng các sản phẩm, dịch vụ DL của tỉnh.

Chợ đêm DL Ninh Thuận được thành lập theo Quyết định số 01/2017/QĐ-UBND của UBND Tp. Phan Rang- Tháp Chàm, chính thức đưa vào hoạt động từ ngày 20/1/2017. Chợ được thiết kế theo kiểu một đường đi thẳng rộng rãi, không nhiều lối nhỏ gấp khúc như các chợ truyền thống. Chợ có 138 gian hàng được bố trí sắp xếp trật tự ở hai bên đường trải dài từ đầu chợ đến cuối chợ. Chính nhờ lối thiết kế này mà du khách khi tới khám phá chợ đêm dễ dàng trải nghiệm những điều thú vị nơi đây. Các mặt hàng bày bán ở chợ đêm rất đa dạng và phong phú, từ quần áo, giày dép đến mặt hàng đặc sản địa phương... Khu ẩm thực cũng nhộn nhịp không kém, với nhiều món ăn, thức uống tươi ngon với giá cả bình dân.

Chợ đêm du lịch Ninh Thuận thiết kế đồng bộ, đẹp mắt tạo không gian cho du khách
tham quan, mua sắm.

Bên cạnh sự phong phú về hàng hóa, chợ đêm DL Ninh Thuận còn được trang trí bằng hệ thống đèn màu chiếu sáng treo dọc lối đi, tạo thêm nét lung linh cho chợ về đêm. Các gian hàng được đầu tư đồng bộ hệ thống bảng hiệu, đèn chiếu sáng, sắp xếp phù hợp với từng mặt hàng kinh doanh. Cổng chính ở hai đầu được thiết kế với kích thước lớn, rực rỡ ánh đèn, tạo điểm nhấn sinh động, hấp dẫn du khách. Chợ hoạt động từ 16 giờ đến khoảng 22 giờ mỗi ngày, đặc biệt vào dịp cuối tuần, lễ, tết, chợ đêm thu hút đông đảo lượng người đến tham quan, mua sắm.

Các gian hàng được thiết kế đồng bộ, sơn màu theo mẫu giống nhau, tạo nên nét đặc trưng khó quên cũng như điểm “check in” thú vị của giới trẻ. Thường xuyên tham quan, mua sắm ở chợ đêm DL Ninh Thuận, chị Võ Thị Lệ Quyền, khu phố 7, phường Thanh Sơn (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm) chia sẻ: Chợ đêm được tiểu thương đầu tư đồng bộ, gọn gàng, đẹp hơn nhiều so với trước. Những mặt hàng quần áo, giày dép, túi xách, mắt kính, đồng hồ, trang sức bạc,... ở chợ đêm cũng bắt kịp xu hướng thời trang hiện đại. Hàng hóa có giá cả bình dân, được niêm yết công khai, tạo cảm giác thân thiện, thoải mái khi mua hàng.

Dạo quanh một vòng chợ đêm, du khách còn khám phá được nhiều nét độc đáo trong đời sống sinh hoạt, văn hóa của người dân địa phương. Chợ đêm được thể hiện qua phong cách bán hàng hay cách trò chuyện thân thiện, cởi mở, nhiệt tình của các tiểu thương. Và chính sự chu đáo, nhiệt tình của con người đất nắng đã “níu chân” du khách ngay từ lần đầu đến đây.

Chị Trương Thị Trinh, Giám đốc chợ đêm DL Ninh Thuận cho biết: Với mục tiêu phục vụ tốt nhu cầu du khách và người dân, thời gian qua, Ban Quản lý chợ cùng với tiểu thương đầu tư đồng bộ, sắp xếp toàn bộ gian hàng chỉn chu theo đúng quy hoạch, tạo nên diện mạo hoàn toàn mới, có thẩm mỹ cao. Cùng với đó, Ban Quản lý chợ cũng hoàn thành việc nâng cấp, cải tạo một số hạng mục như: Nhà vệ sinh, 5 cổng vào chợ, hệ thống điện đảm bảo an toàn... Để bảo đảm các hoạt động kinh doanh của tiểu thương và phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân và du khách được an toàn, Ban Quản lý lắp đặt camera an ninh giám sát, tích cực tuyên truyền, vận động tiểu thương xây dựng kỹ năng ứng xử phục vụ khách văn minh, chuyên nghiệp, hạn chế tối đa xả rác bừa bãi, tạo dấu ấn đẹp trong lòng du khách. Ngoài ra, tiểu thương ở chợ cũng linh hoạt, chủ động áp dụng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, tạo sự nhanh chóng, thuận tiện cho du khách khi mua hàng.

Chợ đêm DL Ninh Thuận không chỉ tạo việc làm ổn định cho tiểu thương mà còn tạo không gian DL kết hợp mua sắm đồng bộ, thu hút du khách từ nơi khác đến, góp phần tăng thời gian lưu trú của du khách. Để phát triển DL đêm bền vững, thời gian tới, UBND thành phố định hướng quy hoạch tuyến phố đi bộ, tạo không gian vui chơi, giải trí cho người dân và du khách, góp phần không nhỏ vào việc nâng cao giá trị văn hóa, kích cầu phát triển thương mại, dịch vụ DL cho địa phương.

Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, chợ đêm DL Ninh Thuận giúp hành trình khám phá miền đất nắng của du khách trong dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay trở nên trọn vẹn, thú vị hơn.