Tp. Phan Rang-Tháp Chàm: Đa dạng dịch vụ ngày lễ

Ngoài tổ chức các chuyến du lịch xa với gia đình, bạn bè, trong kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4, 1/5 nhiều người còn chọn các hoạt động vui chơi, giải trí giản đơn hơn nhưng vẫn rất ý nghĩa. Là trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm được nhiều du khách lựa chọn trải nghiệm các dịch vụ ăn uống, vui chơi trong suốt kỳ nghỉ lễ.

Với không gian thoải mái kèm nhiều dịch vụ tiện ích nên quán cà phê trở thành “điểm hẹn” lý tưởng của du khách, người dân trong dịp lễ vừa qua. Dạo một vòng quanh khu K1, nơi được xem là “Trung tâm” ăn uống của thành phố, hầu hết các quán cà phê đều chật kín chỗ. Đa phần, các quán được bố trí từng bàn nhỏ, chủ yếu phục vụ khách gia đình, nhóm bạn, gần như không có khách đoàn. Dự đoán trước lượng khách trong những ngày nghỉ lễ, hầu hết các chủ quán đều đã chủ động tuyển thêm nhân viên phục vụ. Mức lương trong những ngày lễ cũng cao hơn so với bình thường. Anh Tuấn, nhân viên phục vụ tại quán Rin coffee chia sẻ: “Nhờ lượng khách đông, doanh thu tăng nên làm việc trong ngày lễ, ngoài tiền lương, chúng tôi còn được thưởng từ 30.000-50.000 đồng/ngày. Cũng nhờ vậy, mọi người có thêm tinh thần làm việc”. Để phục vụ “khách nhí”, nhiều quán cà phê còn mở rộng kinh doanh thêm các dịch vụ hồ bơi, nhà banh…thu hút khách. Trong những ngày lễ, quán Rin coffee ở khu K1 đón hàng trăm khách mỗi ngày. Do thời tiết nắng nóng cùng với loại hình phục vụ đa dạng nên quán được nhiều gia đình lựa chọn.

Quán Rin coffee đông khách trong dịp lễ.

Cùng với quán cà phê, các quán ăn trong kỳ nghỉ lễ cũng trong tình trạng quá tải. Từ các quán lớn như Chốn Quê, Hoa Thiên Lý, Lộc Phú… đến các quán bình dân dọc biển Bình Sơn-Ninh Chữ trong suốt các ngày lễ gần như lúc nào cũng đông khách. Chị Dung, chủ nhà hàng Lộc Phú trên đường Hải Thượng Lãn Ông chia sẻ: Đây không chỉ là cơ hội kinh doanh mà là dịp để quảng bá, giới thiệu ẩm thực xứ nắng cũng như uy tín của nhà hàng đối với thực khách gần xa. Do đó, tuy lượng khách đông nhưng nhà hàng luôn đảm bảo chất lượng dịch vụ; chú trọng tìm nguồn thực phẩm sạch, ký hợp đồng liên kết với các cơ sở cung cấp thực phẩm có uy tín; khâu chế biến được chuẩn bị kỹ càng, đảm bảo an toàn thực phẩm. Nhà hàng phục vụ các món ăn đa dạng, đặc biệt chú trọng giới thiệu tới khách hàng các món đặc sản của quê hương”.

Tp.Phan Rang-Tháp Chàm thu hút đông đảo du khách trong dịp lễ 30/4 và 1/5. Ảnh: Văn Nỷ

Ghi nhận tại một số quán ăn vỉa hè bình dân như: bánh căn, bánh xèo, bún, phở… đa số đều mở xuyên lễ. Chị Hoa, chủ quán bánh căn 79 trên đường Nguyễn Thị Minh Khai chia sẻ: Lượng khách đến quán trong những ngày lễ đông gấp 3 ngày thường. Đa số khách du lịch đi theo nhóm gia đình, bạn bè sau khi tắm biển, đi chơi thì ghé vào ăn. Mặc dù lượng khách đông nhưng chúng tôi quyết định vẫn giữ nguyên giá để giữ khách”. Theo ghi nhận của chúng tôi, khách chủ yếu tập trung đông vào sáng sớm và chiều muộn. Chị Vân Anh chia sẻ: Dịp lễ gia đình tôi đi chơi, ai cũng bận rộn nên không có thời gian nấu nướng ở nhà. Đi chơi về ra quán ăn là hợp lí, tiện lợi nhất”.

Trong kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4, 1/5, Trung tâm mua sắm Vincom cũng đón nhiều người dân địa phương đến vui chơi, giải trí. Đến đây, người dân có thể lựa chọn nhiều loại hình vui chơi theo sở thích như xem phim, khu vui chơi liên hoàn cho thiếu nhi, mua sắm, ăn uống…Chị An Thuyên, Phước Khánh, Phước Thuận (Ninh Phước) chia sẻ: Trong mấy ngày nghỉ do không có điều kiện đi du lịch xa nên cả gia đình chọn đến siêu thị Vimart. Đến đây gia đình mình cùng nhau đi ăn uống, mua sắm và xem phim. Lễ đơn giản nhưng vẫn ý nghĩa, vui tươi”. Rạp chiếu phim cũng trở thành “điểm hẹn” của nhiều bạn trẻ, nhằm kích cầu người dân, trong dịp lễ, Lotte Cinema tung ra nhiều bộ phim mới ở nhiều khung giờ khác nhau.